Kaspersky ngăn chặn 11 triệu email độc hại tại Đông Nam Á

Tội phạm mạng liên tục đưa ra các phương pháp mới để gửi thư rác và tin nhắn lừa đảo tới cả cá nhân và doanh nghiệp.
Lừa đảo qua email vẫn đang còn rất nhiều
Lừa đảo qua email vẫn đang còn rất nhiều

Vào năm 2021, hệ thống Anti-Phishing của Kaspersky đã chặn tổng cộng 11.260.643 liên kết lừa đảo ở Đông Nam Á. Hầu hết chúng đã bị chặn trên các thiết bị của người dùng Kaspersky ở Việt Nam, Indonesia và Malaysia.

Kaspersky ngăn chặn 11 triệu email độc hại tại Đông Nam Á ảnh 1
Trên toàn cầu, 253.365.212 liên kết lừa đảo đã được các giải pháp của Kaspersky phát hiện và đánh sập vào năm ngoái. Tổng cộng, 8,20% người dùng Kaspersky ở các quốc gia và khu vực khác nhau trên thế giới đã phải đối mặt với ít nhất một cuộc tấn công lừa đảo.

“Email vẫn là phương thức liên lạc chính của chúng ta trong công việc ở Đông Nam Á và 11 triệu nỗ lực lừa đảo trong một năm chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Với tất cả dữ liệu quan trọng được gửi qua email, tội phạm mạng có thể coi đó là một điểm vào hiệu quả và sinh lợi,” Yeo Siang Tiong, Tổng giám đốc khu vực Đông Nam Á của Kaspersky cho biết.

Các nhà nghiên cứu của công ty đã phân tích chặt chẽ cách thức những kẻ lừa đảo tạo ra và phát tán email giả mạo. Kết quả là, họ phát hiện ra rằng các cuộc tấn công có xu hướng chia thành hai loại: quy mô lớn và có mục tiêu cao. Những kẻ tấn công đã gửi các tin nhắn được sắp xếp hợp lý hàng loạt từ các tài khoản thư miễn phí, với hy vọng lôi kéo được càng nhiều nạn nhân càng tốt. Những thông điệp như vậy thường thiếu mức độ tinh vi cao, nhưng chúng hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục