Kaspersky: 79% doanh nghiệp tại Đông Nam Á chú trọng cải thiện an ninh mạng

Theo khảo sát mới nhất được thực hiện bởi Kaspersky cho thấy những lỗ hổng bảo mật tinh vi diễn ra tại nhiều doanh nghiệp ở Đông Nam Á đã khiến chủ doanh nghiệp chú trọng đầu tư nhiều hơn vào bảo mật mạng.
Kaspersky: 79% doanh nghiệp tại Đông Nam Á chú trọng cải thiện an ninh mạng
Kaspersky: 79% doanh nghiệp tại Đông Nam Á chú trọng cải thiện an ninh mạng

Kết quả phỏng vấn các nhà lãnh đạo kinh doanh Công nghệ Thông tin trên toàn cầu, bao gồm gần 300 doanh nghiệp tại Đông Nam Á cho thấy 96% các máy trạm trong khu vực Đông Nam Á đã cài đặt các giải pháp bảo mật điểm cuối, cao hơn một chút so với mức trung bình của khu vực châu Á Thái Bình Dương - với 92%, và tỷ lệ trung bình toàn cầu là 87%.

Cũng theo khảo sát, hơn 10% giải pháp bảo mật đang được các SMBs và các doanh nghiệp lớn trong khu vực sử dụng là phần mềm miễn phí. 19,5% cho biết đang sử dụng các giải pháp dành cho gia đình.

Về nhân lực đang làm việc trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin, gần 39,8% doanh nghiệp ở Đông Nam Á có từ 2 – 9 nhân viên IT. 6,7% doanh nghiệp cho rằng chỉ cần 1 nhân viên IT là đủ để quản lý toàn bộ hoạt động an ninh mạng.
Được tiến hành vào cuối năm 2019, khảo sát cũng cho thấy 78,3% nhân viên tham gia bảo mật mạng là chuyên gia IT nội bộ, 21,4% nhân viên được thuê ngoài, trong khi 11,7% là nhân viên nội bộ không chuyên. Ngoài ra, 42% doanh nghiệp ở Đông Nam Á không nắm chắc về các chiến lược hiệu quả để chống lại những mối đe dọa phức tạp.
Kaspersky: 79% doanh nghiệp tại Đông Nam Á chú trọng cải thiện an ninh mạng ảnh 1
Để giúp các doanh nghiệp thiết lập hệ thống bảo vệ mạng, các chuyên gia của Kaspersky đề xuất:
Tổ chức các khóa đào tạo nâng cao nhận thức về an ninh mạng cho nhân viên. Chủ doanh nghiệp và tất cả nhân viên cần hiểu rõ các nguyên tắc và kiến thức cơ bản về bảo mật, từ mật khẩu đến quyền riêng tư của khách hàng, hay công nghệ bảo mật vật lý đến phân loại dữ liệu.
Đánh giá rủi ro an ninh mạng của công ty khi lập kế hoạch ngân sách bảo mật xem xét tương quan giữa chi phí và xác suất xảy ra tấn công mạng.
Việc đưa ra quyết định để mua các công cụ hoặc dịch vụ an ninh mạng không nên phụ thuộc chỉ vào một người. Trước giai đoạn này, cần tham khảo ý kiến phân tích chuyên gia để có lựa chọn tốt nhất với mức giá tốt nhất.
Cài đặt phần mềm bảo mật toàn diện ở mọi nơi - máy chủ, PC, các thiết bị được kết nối khác như Kaspersky Endpoint Security for Business giúp tập trung các tính năng đa lớp trong một giải pháp cho một lần mua, bao gồm bảo vệ chống khai thác lỗ hổng an ninh và tấn công sử dụng mã độc không dùng tệp. Thiết lập giải pháp điểm cuối để luôn được cập nhật và gia hạn giải pháp kịp thời.

Tin cùng chuyên mục