Julian Assange: Sẽ có thêm nhiều tài liệu mật bị rò rỉ

Ngày 9-3, tại Hội thảo truyền thông tương tác SXSW Interactive tổ chức tại Austin, Texas (Mỹ), “cha đẻ” Wikileaks Julian Assange đã bất ngờ xuất hiện trên màn hình được kết nối qua phần mềm Skype từ Đại sứ quán Ecuador ở London, Anh để phát biểu trước 3.500 người tham dự.
Julian Assange: Sẽ có thêm nhiều tài liệu mật bị rò rỉ

(SGGPO).- Ngày 9-3, tại Hội thảo truyền thông tương tác SXSW Interactive tổ chức tại Austin, Texas (Mỹ), “cha đẻ” Wikileaks Julian Assange đã bất ngờ xuất hiện trên màn hình được kết nối qua phần mềm Skype từ Đại sứ quán Ecuador ở London, Anh để phát biểu trước 3.500 người tham dự.

Theo Guardian, Julian Assange khẳng định rằng Mỹ chưa sẵn sàng cho một đợt cải cách nghiêm túc về cách tiếp cận thông tin của Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA). Julian Assange đã dẫn chứng rằng không có bất cứ nhân viên nào của NSA bị sa thải hay chịu phạt kể từ khi Edward Snowden tiết lộ thông tin mật của NSA 8 tháng trước. Julian Assange cũng cho biết trong thời gian tới, sẽ có thêm những vụ rò rỉ tài liệu mật hứa hẹn gây nhiều bất ngờ cho công chúng.

Dự kiến, Edward Snowden cũng sẽ tham gia sự kiện SXSW bằng cách tương tự từ Nga. Nhà báo Glenn Greenwald, người tiếp cận với tài liệu mật của Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) do Snowden cung cấp cũng sẽ có bài phát biểu từ Brazil.

NHƯ QUỲNH

>> Anh đã chi 8 triệu USD theo dõi Assange

Tin cùng chuyên mục