J&T Express triển khai dịch vụ Zalo ZNS, giúp người dùng tránh tình trạng lừa đảo đơn hàng

J&T Express, chính thức ra mắt dịch vụ qua Zalo - ZNS (Zalo Notification Service) nhằm mang lại những trải nghiệm an toàn, nhanh chóng và tiện lợi cho người dùng
Zalo ZNS giúp giao nhận an toàn hơn
Zalo ZNS giúp giao nhận an toàn hơn

Dịch vụ Zalo ZNS của J&T Express được ra mắt ngay khi vừa triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR động vào tháng 8 vừa qua khẳng định nỗ lực không ngừng của J&T Express trong cuộc đua chuyển đổi số, hướng tới việc nâng cao tiện ích khách hàng.

ZNS là dịch vụ nằm trong bộ giải pháp dành cho nhóm tài khoản Official Account (OA - trang kinh doanh chính thức của một doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo), nhằm gửi thông báo chăm sóc khách hàng thông qua nền tảng Zalo.

Thông qua dịch vụ này, J&T Express sẽ gửi thông báo đến khách hàng đang sử dụng Zalo về trạng thái đơn hàng/sắp giao hàng (kèm thông tin tên, số điện thoại shipper) cùng thời gian thực đơn hàng đến để khách hàng có thể chủ động trong việc sắp xếp thời gian nhận hàng.

Bên cạnh đó, dịch vụ ZNS cũng giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng quản lý thao tác của shipper (hành trình giao hàng, nhận diện shipper…). Tùy thuộc vào kết quả giao hàng, Zalo sẽ gửi tin nhắn xác nhận đã giao hàng thành công hoặc thất bại kèm lý do cụ thể đến người mua hàng.

Sau khi nhận tin nhắn, khách hàng có thể phản hồi lại bằng cách báo cáo nếu thông tin nhận được chưa chính xác (chưa nhận được hàng nhưng thông báo giao hàng đã thành công, lý do giao hàng thất bại không đúng…). Trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được báo cáo từ khách hàng (nếu có), J&T Express sẽ kịp thời tiếp nhận và xử lý khiếu nại.

Đây cũng được xem là một cú “đúp” của J&T Express trong việc ứng dụng công nghệ hoàn thiện hệ thống vận hành khi 2 hình thức này bổ sung cho nhau và giúp khách tin tưởng, yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ giao hàng.

Đại diện hãng chuyển phát nhanh J&T Express cho biết: “Dịch vụ ZNS là những cố gắng không ngừng của J&T Express khi quan tâm đến khách hàng từ những điều nhỏ nhặt nhất. Song song đó, dịch vụ này cũng giúp người bán yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ giao nhận của J&T Express…”.

Tin cùng chuyên mục