Jollibee lựa chọn AWS làm nhà cung cấp dịch vụ đám mây để thúc đẩy chuyển đổi số ​

Amazon Web Services (AWS) thông báo: Tập đoàn Jollibee Foods (Jollibee Group), một trong những doanh nghiệp kinh doanh thức ăn lớn nhất thế giới với 17 thương hiệu và hơn 5.800 cửa hàng tại 34 quốc gia, đã chọn AWS làm nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây ưu tiên trên toàn cầu.
Jollibee thúc đẩy nhanh việc chuyển đổi số
Jollibee thúc đẩy nhanh việc chuyển đổi số

Tập đoàn Jollibee đang chuyển dịch hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) của mình từ các trung tâm dữ liệu ở Philippines, một số khu vực của châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) và Bắc Mỹ lên AWS.

Việc di chuyển này giúp Jollibee vận hành nhanh nhạy hơn, cho phép công ty nhanh chóng đáp ứng những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, như số lượng đơn hàng mang về tăng lên đáng kể...

Để đẩy nhanh quá trình chuyển sang đám mây, trụ sở toàn cầu của Jollibee tại Philippines đang tiên phong quá trình chuyển đổi lên AWS. Công ty đã làm việc với DXC Technology, đối tác của AWS tại Philippines, để ngừng hoạt động các trung tâm dữ liệu tại chỗ và đưa các ứng dụng SAP quan trọng của mình lên AWS chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ. Cho đến nay, việc dịch chuyển lên đám mây đã giúp tập đoàn này giảm chi phí, hợp lý hóa việc quản lý CNTT và tạo ra các dịch vụ mới.

Jollibee lựa chọn AWS làm nhà cung cấp dịch vụ đám mây để thúc đẩy chuyển đổi số ​ ảnh 1 Yoly Chua, Trưởng bộ phận Công nghệ kinh doanh của Tập đoàn Jollibee tại Philippines và EMEA cho biết: “AWS đã giúp chúng tôi ứng dụng đám mây để chuyển đổi vận hành, cho phép chúng tôi hành động nhanh chóng khi thói quen ăn nhà hàng tiếp tục thay đổi. Các dịch vụ nâng cao của AWS như phân tích, là động lực quan trọng giúp chúng tôi trở thành một tổ chức sử dụng dữ liệu trong hoạt động, có khả năng đổi mới sáng tạo trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh, từ vận hành chuỗi cung ứng đến điểm bán hàng. Điện toán đám mây giúp chúng tôi mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất tại nhà hàng và bán mang về".

Các cơ sở của Jollibee tại Philippines đã sử dụng Amazon DynamoDB, một dịch vụ cơ sở dữ liệu NoSQL nhanh và linh hoạt cho các ứng dụng hiệu năng cao ở mọi quy mô, để giúp gắn thẻ, giám sát và tạo báo cáo bán hàng.

Dịch vụ truy vấn tương tác Amazon Athena cho phép tập đoàn này tự động tạo các bảng điều khiển hoạt động trên cơ sở báo cáo bán hàng để cung cấp thông tin chi tiết theo thời gian thực về nhà hàng, chẳng hạn các món ăn bán chạy nhất trong thực đơn, sở thích đặt hàng và tổ hợp các món, kết quả của các chương trình khuyến mại và doanh thu của nhà hàng. Những thông tin chi tiết này cho phép Jollibee nâng cao hiệu quả dự trữ hàng hóa và điều phối nhân viên.

Conor McNamara, Tổng Giám đốc AWS Khu vực Đông Nam Á cho biết: “Tập đoàn Jollibee vẫn tiếp tục phục vụ khách hàng cả trong thời kỳ khó khăn, và họ sử dụng AWS để lập ra lộ trình ứng dụng dữ liệu nhằm nâng cao hơn nữa trải nghiệm khách hàng. Chúng tôi mong muốn giúp các thương hiệu của Jollibee phát huy các dịch vụ đám mây hàng đầu của AWS để vượt qua thời kỳ khó khăn này cũng như trỗi dậy mạnh mẽ hơn với các dịch vụ sáng tạo, đem lại sự hài lòng cho khách hàng”.

Tin cùng chuyên mục