JICA quan tâm các dự án giao thông vùng ĐBSCL

Ngày 14-3, ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ có buổi làm việc với Đoàn nghiên cứu của JICA (Nhật Bản) về công tác khảo sát, thu thập dữ liệu về mạng lưới giao thông phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBSCL.
Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ làm việc với Đoàn nghiên cứu JICA

Theo đó, Đoàn nghiên cứu JICA đang hỗ trợ Bộ GTVT khảo sát, nghiên cứu cầu Đại Ngãi (kết nối giữa 2 địa phương Sóc Trăng và Trà Vinh) và các dự án mục tiêu khác có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của kinh tế - xã hội ở ĐBSCL, có thể sử dụng vốn ODA của Nhật Bản.

Đoàn công tác JICA cần sự hỗ trợ, chia sẻ của TP Cần Thơ về các nội dung liên quan đến hiện trạng kinh tế - xã hội, quy hoạch giao thông liên kết vùng…, trong đó có dự án cầu Đại Ngãi.

Song song đó, đoàn mong muốn làm việc với các địa phương ĐBSCL về các dự án tiềm năng có thể hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Thời gian qua, TP Cần Thơ đã có quy hoạch những dự án giao thông có thể gắn nối với các dự án của Bộ GTVT trên địa bàn. Riêng, dự án cầu Đại Ngãi đáp ứng nguyện vọng của người dân TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL.

Ông Nguyễn Ngọc Hè cho rằng, TP Cần Thơ sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Đoàn nghiên cứu của JICA đến nghiên cứu các dự án giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ. Đồng thời, giao Sở GTVT và các sở, ngành có liên quan cung cấp các dữ liệu, những dự án giao thông kết nối giữa Cần Thơ và vùng ĐBSCL, xác định những dự án có nhu cầu vay vốn ODA của Nhật Bản trên địa bàn TP Cần Thơ có thể triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục