“Japan Mall” giới thiệu các sản phẩm của Nhật Bản tại Việt Nam

Tổ chức Xúc tiến Mậu dịch Nhật Bản (JETRO) hiện đang tổ chức “Japan Mall” với mục đích phân phối các mặt hàng Nhật Bản qua các kênh thương mại điện tử (EC) trên 18 quốc gia. 
“Japan Mall” giới thiệu các sản phẩm của Nhật Bản tại Việt Nam

Tại Việt Nam, việc phân phối hàng Nhật Bản trên thị trường bán lẻ và kênh EC sẽ được bắt đầu từ 1-11-2019. Lần này, việc bán hàng sẽ được thực hiện thông qua 6 nhà bán lẻ và 3 kênh EC với khoảng 140 mặt hàng góp mặt.

Quy mô thị trường của EC tại Việt Nam năm 2018 đạt 185,8 tỷ Yên, và tốc độ tăng trưởng trung bình dự kiến từ năm 2018 đến năm 2023 là 23%. Quy mô thị trường lớn hơn Singapore và tốc độ tăng trưởng thị trường cao hơn Thái Lan cho thấy Việt Nam là một trong những thị trường EC đầy triển vọng trong ASEAN. Vì vậy, JETRO sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm của Nhật Bản thông qua các trang web EC lớn tại Việt Nam như Shopee, Tiki và Lazada. 

Sau khi bắt đầu bán hàng, sự kiện mở đầu của Japan Mall sẽ được tổ chức vào cuối tuần đầu tiên của tháng 11, nhằm ngày 2 và 3, tại cửa hàng AEON Tân Phú Celadon. Tại sự kiện này, quý khách hàng có thể dùng thử sản phẩm, trải nghiệm các nét văn hóa độc đáo của Nhật Bản như mặc thử Yukata, nghe Kamishibai (kể chuyện bằng tranh Nhật Bản), giao lưu văn hóa Việt - Nhật bằng các sự kiện như thi đấu Wanko Four, và nhiều chương trình hấp dẫn khác.

Tin cùng chuyên mục