IWNA 2017: Bàn những vấn đề cốt lõi về nano từ nghiên cứu đến ứng dụng

Ngày 9-11, tại tỉnh Bình Thuận, Viện Công nghệ Nano (Đại học Quốc gia TPHCM) phối hợp với Cộng hòa Pháp và UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế về công nghệ Nano (IWNA) lần thứ 6.

Hội nghị IWNA được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007, đã đem lại nhiều thành công hơn mong đợi từ các đại biểu trong nước và quốc tế. Năm nay, Hội nghị IWNA 2017 thu hút sự quan tâm của gần 300 khách tham dự (trong đó có khoảng 100 khách quốc tế đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, các nhà khoa học đến từ các Trường, Viện nghiên cứu, Phòng thí nghiệm và các công ty trên thế giới, tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng khoa học và công nghệ trong nước và quốc tế).

Đây là một sự kiện quan trọng được trông chờ trong cộng đồng các nhà nghiên cứu, các tổ chức khoa học của Việt Nam, giúp khơi nguồn ý tưởng, sáng tạo đổi mới cho hoạt động khoa học công nghệ của Việt Nam nói riêng cũng như quốc tế nói chung.

Cùng với đó, các bên sẽ vượt qua những thách thức của khoa học và công nghệ, tiếp tục có những thành tựu nổi bật, những sản phẩm có chất lượng cao để đóng góp vào công cuộc công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

 IWNA 2017: Bàn những vấn đề cốt lõi về nano từ nghiên cứu đến ứng dụng ảnh 1 Các đại biểu tham dự tại Hội nghị 
Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Văn Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho rằng, đây sẽ là nguồn cổ vũ, động viên đối với thế hệ tri thức của Bình Thuận, mở ra cơ hội để Bình Thuận kết nối, hợp tác nghiên cứu với các viện, trường đại học trong và ngoài nước; với chuyên gia khoa học và công nghệ; doanh nghiệp và các nhà đầu tư;… nhằm tăng cường hợp tác nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ nano, thiết thực góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa của tỉnh Bình Thuận một cách bền vững, gắn với bảo vệ môi trường, và thúc đẩy phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, gần 250 bài báo cáo khoa học sẽ được trình bày. Nội dung các báo cáo khoa học bao gồm tất cả những vấn đề cốt lõi trong lĩnh vực công nghệ nano từ nghiên cứu cơ bản đến các nghiên cứu về vật liệu nano, chế tạo vi linh kiện nano cũng như các ứng dụng của chúng trong khoa học đời sống.

Tin cùng chuyên mục