ITPC nâng cao chất lượng xúc tiến thương mại và đầu tư năm 2020

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động xúc tiến thương mại - đầu tư năm 2019 và triển khai kế hoạch năm 2020.

Trong năm 2020, ITPC xác định, tiếp tục đẩy mạnh khai thác các thị trường tiềm năng, thị trường mới; đặc biệt là thị trường các nước thuộc thành viên của Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Kinh tế Á Âu (EAEU), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), thông qua các hoạt động: khảo sát nghiên cứu thị trường; kết nối doanh nghiệp (B2B) với các đối tác, nhà nhập khẩu tiềm năng, tập đoàn bán lẻ, hệ thống siêu thị trong và ngoài nước; các hội nghị, hội thảo về thị trường và ngành hàng xuất khẩu, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thông tin thị trường, chính sách nhập khẩu của các nước.

Đối với thị trường trong nước, năm 2020, ITPC sẽ đẩy mạnh hơn nữa chuỗi kết nối giữa doanh nghiệp với các hệ thống siêu thị trong nước và quốc tế; đồng thời tổ chức nhiều khóa tập huấn để hỗ trợ doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chuẩn, thủ tục đưa hàng vào hệ thống siêu thị; tăng cường hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp TPHCM đến các tỉnh, thành phía Nam.

Đối với công tác xúc tiến đầu tư, ITPC chủ động mời gọi nhà đầu tư từ các tập đoàn lớn trên thế giới, là đầu mối cung cấp mọi thông tin cần thiết cho các nhà đầu tư nước ngoài ngay khi họ có ý định đầu tư tại TPHCM. ITPC tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến mời gọi đầu tư vào các dự án thuộc 7 chương trình đột phá, 4 ngành công nghiệp trọng yếu và 9 lĩnh vực dịch vụ ưu tiên, đề án xây dựng đô thị thông minh, khu đô thị sáng tạo TP và các dự án trọng điểm; ưu tiên lựa chọn các nhà đầu tư mạnh về tài chính, có công nghệ mới, hiện đại, thân thiện môi trường.

Để hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư đạt hiệu quả, ITPC cũng tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, thông qua hệ thống đối thoại Doanh nghiệp - Chính quyền TPHCM; đẩy mạnh nghiên cứu, cập nhật các báo cáo thị trường - ngành hàng để cung cấp kịp thời cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; tăng các khóa huấn luyện - đào tạo về kỹ năng xúc tiến thương mại và đầu tư, nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển thương hiệu…

Tin cùng chuyên mục