Italy: Cảnh báo “đỏ” vì nắng nóng trên diện rộng

Cơ quan chức năng Italy đã ban bố cảnh báo nắng nóng lên mức đỏ - mức cao nhất - tại 14 thành phố trên toàn quốc kéo dài từ 30-7 tới 2-8 khi nhiệt độ có thể lên tới hơn 40°C.

Người dân được khuyến cáo ở nhà vào những thời điểm nóng nhất trong ngày. Theo THX, đây là cảnh báo nắng nóng đầu tiên trong mùa hè năm nay ở Italy. Năm ngoái, nước này đã ban bố 3 cảnh báo nắng nóng quy mô lớn.

Theo các chuyên gia, đợt nóng này có thể gây hậu quả nghiêm trọng do kết hợp với tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19.

Truyền thông Italy dự báo nền kinh tế nước này, vốn đang trong tình trạng sản xuất và xuất khẩu đình trệ, khách du lịch sụt giảm và các quy định khiến nhiều người lao động phải làm việc tại nhà... sẽ tiếp tục đối mặt với các tác động tiêu cực do nắng nóng.

Tuần trước, Coldiretti, hiệp hội nông nghiệp hàng đầu ở Italy cảnh báo, thời tiết hanh khô và nóng cùng việc thiếu nhân công làm việc ngoài trời có thể khiến sản xuất nông nghiệp của Italy trải qua một năm tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ.

Tin cùng chuyên mục