Ít nhất 50 người thiệt mạng trong hàng loạt vụ đánh bom liều chết ở Syria

Những kẻ đánh bom liều chết thuộc tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã tiến hành 3 vụ đánh bom xe trong ngày 12-10 nhằm vào một nhóm người tị nạn ở Đông Bắc Syria, làm ít nhất 50 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. 

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, 3 vụ tấn công xảy ra tại thị trấn Abu Fas ở khu vực giáp ranh 2 tỉnh Deir Ezzor và Hasaka.

Trong số những người thiệt mạng có nhiều người dân phải đi sơ tán khỏi vùng xung đột tại tỉnh Deir Ezzor và các nhân viên an ninh thuộc lực lượng Asayish của người Kurd. 

Tối cùng ngày, IS đã tấn công một chiếc xe chở các nhân viên của Đài Truyền hình nhà nước Iran ở thành phố Al-Mayadin, rất may không có thương vong.

Trước đó, tổ chức này cũng đã tiến hành 3 vụ đánh bom liều chết khác gần một trụ sở cảnh sát ở thủ đô Damascus, làm 2 người thiệt mạng và 6 người bị thương. 

Từ đầu năm nay, IS đã bị nhiều thất bại tại Syria và Iraq, bị đẩy lùi về thung lũng sông Euphrates, Đông Nam Deir al-Zor, và phải chịu sức ép tấn công từ phía Bắc của liên minh Các lực lượng người Kurd và người Arab (được Mỹ ủng hộ), và từ phía Tây của quân đội Chính phủ Syria (được các đồng minh, trong đó có Iran và Nga hỗ trợ).

Tin cùng chuyên mục