IS có thể dùng vũ khí hóa học ở Syria

Thông tin này đã làm tăng nỗi sợ hãi và lo ngại về cuộc sống của hàng chục nghìn người dân thành phố Raqqa.
Một em nhỏ được điều trị vì ảnh hưởng của vũ khí hóa học trong vụ tấn công khả Khan Sheikhun, Syria, tháng 4-2017. Ảnh: UPI
Một em nhỏ được điều trị vì ảnh hưởng của vũ khí hóa học trong vụ tấn công khả Khan Sheikhun, Syria, tháng 4-2017. Ảnh: UPI
Kênh Alsumaria News của Iraq đưa tin nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có kế hoạch sử dụng vũ khí hóa học tại TP Raqqa của Syria để chống lại Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn nếu lực lượng này tiến công vào Raqqa.
 Một quan chức người Kurd ở Syria cho hay SDF đang tiếp tục tiến công và sắp kiểm soát hoàn toàn các vùng phía Nam của thành phố hiện do IS kiểm soát này. Tuần trước, Cơ quan Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) thông báo SDF đã giải phóng được một nửa TP Raqqa, trong khi IS đã mất nhiều lãnh thổ ở các vùng nông thôn phía Đông và Nam của Raqqa sau các cuộc giao tranh với lực lượng quân đội Syria.

Trong diễn biến liên quan, đại diện Bộ Quốc phòng Nga và phe đối lập ôn hòa Syria đạt thỏa thuận về cách thức hoạt động của vùng giảm căng thẳng thứ 3 nằm ở phía Bắc TP Homs, có 84 điểm dân cư với tổng dân số hơn 147.000 người. Lệnh ngừng bắn chính thức có hiệu lực từ 12 giờ (giờ địa phương) ngày 3-8.

Tin cùng chuyên mục