IS bắt cóc 10 cảnh sát liên bang Iraq

Ngày 20-3, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bắt cóc 10 cảnh sát liên bang tại miền Bắc thủ đô Baghdad của Iraq.
Lực lượng an ninh Iraq từng kiểm soát nhiều vùng làng mạc sau khi các tay IS bỏ chạy. Ảnh: Iraqi News
Lực lượng an ninh Iraq từng kiểm soát nhiều vùng làng mạc sau khi các tay IS bỏ chạy. Ảnh: Iraqi News

Thiếu tá cảnh sát Ali al-Obeidi thuộc lực lượng cảnh sát tỉnh Kirkuk cho biết, các tay súng IS đã lập một trạm kiểm soát giả trên trục đường chính gần đồi núi Himreen. Tại đây, chúng đã bắt cóc các cảnh sát trên khi họ đang trở về thủ đô Baghdad sau kỳ nghỉ phép. Hiện các lực lượng an ninh Iraq đang triển khai chiến dịch tìm kiếm những cảnh sát này. 

Ngày 9-12-2017, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã chính thức tuyên bố giải phóng hoàn toàn lãnh thổ quốc gia khỏi sự chiếm đóng của IS, chấm dứt cuộc chiến kéo dài 3 năm của các lực lượng vũ trang trong nước nhằm tiêu diệt IS. 

Tuy nhiên, các lực lượng an ninh Iraq tới nay vẫn thường xuyên triển khai các chiến dịch nhằm tiêu diệt những tay súng của IS còn sót lại. Sau nhiều chiến dịch trong vài tháng qua, hàng chục tay súng của IS đã phải tháo chạy về những khu vực hẻo lánh gần các con sông Tigris và Zab cũng như khu vực đồi núi hiểm trở Himreen để gây dựng lực lượng, tiến hành các cuộc tấn công nhỏ lẻ nhằm vào dân thường và cảnh sát.

Tin cùng chuyên mục