Iran tuyên bố sở hữu nhiều tài liệu mật của quân đội Mỹ

Những tài liệu này, nếu như được công bố, sẽ tiết lộ các hoạt động của Mỹ tại Syria và Iraq. Có những tài liệu cho thấy Mỹ đã ủng hộ các phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 
Ngày 15-9, kênh truyền hình nhà nước Iran dẫn lời Tư lệnh các lực lượng hàng không vũ trụ thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Chuẩn tướng Amir Ali Hajizadeh cho biết, Tehran đã thâm nhập thành công các trung tâm kiểm soát và chỉ huy của quân đội Mỹ trong những năm gần đây, thu được nhiều tài liệu. Những tài liệu này, nếu như được công bố, sẽ tiết lộ các hoạt động của Mỹ tại Syria và Iraq. Có những tài liệu cho thấy Mỹ đã ủng hộ các phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 
Ngoài ra, ông Hajizadeh cũng cho biết, Iran đã sản xuất một quả bom nặng 10 tấn, được gọi là “cha của các loại bom”, có thể được thả từ máy bay Ilyushin và có sức công phá mạnh hơn bất kỳ vũ khí thông thường nào của Mỹ. Loại vũ khí này được phát triển bí mật trong thời kỳ Mỹ tiến hành chiến tranh tại Iraq. 

Tin cùng chuyên mục