Intel Việt Nam đạt giải nhất ở hạng mục “Bình đẳng giới tại nơi làm việc”

Giải thưởng nhằm công nhận sự nỗ lực của các công ty có các sáng kiến, chương trình hành động thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ; thu hút ngày càng nhiều công ty vận dụng trong doanh nghiệp. 
Intel Việt Nam đạt giải nhất ở hạng mục “Bình đẳng giới tại nơi làm việc”

Vừa qua, tại Hà Nội, Intel Việt Nam đã được trao giải thưởng “Thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ” 2021 tại Việt Nam, với hạng mục “Bình đẳng giới tại nơi làm việc”. Giải thưởng cấp quốc gia được Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, UN Women và Liên minh châu Âu phối hợp tổ chức.

Giải thưởng năm nay gồm 6 hạng mục: Lãnh đạo cam kết thúc đẩy bình đẳng giới; Bình đẳng giới tại nơi làm việc; Bình đẳng giới tại thị trường; Bình đẳng giới thông qua tham gia của cộng đồng và quan hệ đối tác; Báo cáo minh bạch về bình đẳng giới; Lãnh đạo trẻ cam kết thúc đẩy bình đẳng giới.

Phát biểu trực tuyến tại buổi lễ, bà Hồ Thị Thu Uyên, Giám đốc Đối ngoại Intel Việt Nam và Malaysia chia sẻ: “Sự đa dạng và toàn diện là yếu tố cốt lõi hình thành nên những giá trị và phương thức hoạt động của Intel trong thúc đẩy đổi mới và mang lại tiềm năng phát triển kinh doanh mạnh mẽ hơn.

Chúng tôi tự hào khi Intel Việt Nam không chỉ từng bước đạt được sự cân bằng về giới trong lực lượng lao động của nhà máy nói chung mà còn thu hẹp khoảng cách về giới trong lĩnh vực kỹ thuật khi nhân viên nữ chiếm hơn 31% trong đội ngũ kỹ sư và kỹ thuật viên của nhà máy”.

Bên cạnh đó, Intel có một chiến lược toàn diện và dài hạn bao gồm tăng cường giáo dục kỹ thuật, khuyến khích nhiều phụ nữ tham gia và thành công hơn trong sự nghiệp công nghệ. Tại Việt Nam, nhiều sáng kiến đã được hình thành và triển khai để lan tỏa cơ hội đến với nhiều người hơn, góp phần thúc đẩy đa dạng giới trong giáo dục STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) tại các trường đại học, cao đẳng và phục vụ sinh viên Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục