Instagram siết quảng cáo của người nổi tiếng ở Anh

Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) cho biết mạng chia sẻ ảnh Instagram của Facebook, ngày 16-10, đã nhất trí triển khai các biện pháp ngăn chặn những nội dung quảng cáo không dán nhãn các nhân vật có tầm ảnh hưởng đăng tải trên nền tảng này. 
Instagram siết quảng cáo của người nổi tiếng ở Anh

Những người có tầm ảnh hưởng với hàng ngàn người theo dõi có thể thu về khoản tiền khổng lồ từ các doanh nghiệp để quảng bá các sản phẩm trên Instagram. Sự thay đổi này đồng nghĩa người nổi tiếng sẽ phải xác nhận và công khai việc liệu họ có được nhận bất kỳ ưu đãi nào để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ hay không.

Instagram cũng sẽ sử dụng công nghệ để phát hiện khi nào người dùng có thể không nói rõ bài đăng nào của mình là quảng cáo.

Tin cùng chuyên mục