Indonesia - Pháp ký kết kế hoạch hành động chiến lược


Chính phủ Indonesia và Pháp đã ký kết kế hoạch hành động làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược cho giai đoạn 2022-2027.
Ngoại trưởng Pháp Ledian (trái) cùng người đồng cấp chủ nhà Retno trong cuộc họp báo tại Jakarta ngày 24-11. Nguồn: Kabar24
Ngoại trưởng Pháp Ledian (trái) cùng người đồng cấp chủ nhà Retno trong cuộc họp báo tại Jakarta ngày 24-11. Nguồn: Kabar24

Phát biểu sau cuộc hội đàm song phương với Ngoại trưởng Pháp Jean Y-ves Le Drian tại Jakarta ngày 24-11, Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi cho biết, năm nay là năm thứ 10 Indonesia và Pháp có quan hệ đối tác chiến lược.

Việc ký kết kế hoạch hành động nhằm đưa ra định hướng rõ ràng hơn cho việc tăng cường quan hệ đối tác trong 5 năm tới. Trong đó, một số ưu tiên trong kế hoạch hành động là hợp tác trong các lĩnh vực y tế, quốc phòng, biến đổi khí hậu và hàng hải. Năm 2022, Indonesia và Pháp sẽ tổ chức đối thoại hàng hải đầu tiên, hợp tác y tế sẽ được tiếp tục để củng cố kiến trúc sẵn sàng đối mặt với đại dịch sắp tới của thế giới.

Mặt khác, hợp tác trong lĩnh vực thương mại sẽ giúp ích rất nhiều cho việc đạt được các mục tiêu SDGs (các mục tiêu phát triển bền vững), vốn còn 9 năm nữa.

Tin cùng chuyên mục