Indonesia mất điện trên diện rộng

Thủ đô Jakarta của Indonesia và một số tỉnh lân cận trên đảo Java ngày 4-8 đã bị mất điện sau sự cố tại một số nhà máy điện trên đảo Java. 
Indonesia mất điện trên diện rộng. Ảnh: REUTERS
Indonesia mất điện trên diện rộng. Ảnh: REUTERS

Hệ thống vận chuyển công cộng cũng đã phải sơ tán hành khách khỏi tàu sau khi mất điện. Sự cố cũng khiến đèn giao thông tê liệt làm rối loạn giao thông và làm gián đoạn mạng lưới tàu hỏa khiến một số hành khách mắc kẹt trên tàu.

Trong khi đó, Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý (BMKG) của Indonesia đã đưa ra một cảnh báo sớm về những đợt sóng lớn cao từ 4-6m có thể sẽ tấn công một số khu vực, bao gồm vùng biển của đảo Bengkulu - Enggano.

BMKG cho biết những con sóng lớn này cũng có thể đánh vào vùng biển phía Tây của tỉnh Lampung, phần phía Nam của eo biển Sunda, phần phía Nam của quần đảo Java và Lombok, cũng như phần phía Nam của eo biển Bali - Lombok - Alas. Cơ quan trên đã khuyến cáo cộng đồng dân cư ven biển cần chủ động đề phòng ứng phó.

Tính đến tối 3-8, đã có 5 người chết, 4 người bị thương do trận động đất cường độ 6,9 richter ở Banten tối 2-8, trong đó có 1 nạn nhân nữ 48 tuổi chết vì đau tim do bị sốc khi cố gắng chạy ra khỏi nhà, 1 nạn nhân khác tử vong do hoảng loạn.

Tin cùng chuyên mục