Indonesia đón đầu làn sóng doanh nghiệp Mỹ

Bộ Công nghiệp Indonesia có kế hoạch phát triển 27 khu công nghiệp vào cuối năm 2024 nhằm tận dụng các cơ hội khi các doanh nghiệp, công ty của Mỹ tại Trung Quốc có thể thay đổi địa điểm, tìm kiếm một địa bàn hoạt động mới tại khu vực Đông Nam Á.
Ảnh minh họa: Jakarta Globe
Ảnh minh họa: Jakarta Globe

Theo Nikkei Asian Review (Indonesia) đang đàm phán với Chính phủ Mỹ về việc di dời các công ty Mỹ hoạt động ở Trung Quốc sang Indonesia, vì các doanh nghiệp và chính phủ trên toàn thế giới tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng tránh bị động khi có dịch bệnh. Bộ trưởng điều phối của Indonesia về các vấn đề hàng hải và đầu tư Luhut Panjaitan cho biết, chính phủ đang cung cấp các vị trí cho các doanh nghiệp Mỹ trong các khu công nghiệp, bao gồm Khu công nghiệp Kendal ở Trung Java, một khu kinh tế đặc biệt có ưu đãi về thuế. Hiện tại Indonesia đã thành lập 114 khu công nghiệp và có kế hoạch phát triển 27 khu công nghiệp khác đến cuối năm 2024. 

Trong giai đoạn 2013-2017, đầu tư của Mỹ vào Indonesia đã chạm mốc 36 tỷ USD. Các công ty Mỹ đã đóng góp rất nhiều cho Indonesia, trong đó có các tập đoàn công nghệ lớn như IBM, HP, Microsoft, Facebook, Google, Apple... Đây là chìa khóa để số hóa ở Indonesia.

Tin cùng chuyên mục