° Mỹ bắt nghi can đánh bom ngân hàng

Indonesia bắt 5 nghi can âm mưu tấn công dinh tổng thống

Cảnh sát Indonesia ngày 15-8 đã bắt 5 nghi can khủng bố gần thủ đô Jakarta và tịch thu các hóa chất sử dụng để chế tạo bom tấn công dinh tổng thống dự định vào cuối tháng 8. 
Cảnh sát Indonesia. Ảnh: AP.
Cảnh sát Indonesia. Ảnh: AP.
Cảnh sát chống khủng bố phát hiện ra chất hóa học này trong một cuộc đột kích vào một ngôi nhà ở Bandung, cách Jakarta 120 km về phía Đông Nam. 

Theo Reuters, cảnh sát cho biết, 2/5 nghi can là vợ và chồng, đã bị Hồng Công trục xuất vì đã học các kỹ thuật chế tạo bom mìn trên trang web của một người Indonesia gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria. Indonesia, quốc gia có dân số Hồi giáo đông nhất thế giới, đã xảy ra hàng loạt các cuộc tấn công quy mô nhỏ do IS truyền cảm hứng. 

° Các quan chức liên bang Mỹ cho biết, một người đàn ông 23 tuổi ở bang Oklahoma đã bị bắt sau khi đối tượng này định cho nổ ngân hàng Citi Bank ở thành phố Oklahoma bằng cách sử dụng một phương tiện chở bom. Phương tiện này giống như thiết bị đã phá hủy tòa nhà liên bang trong vụ nổ bom tại đây năm 1995, khiến 168 người thiệt mạng. 

Theo CNN, đối tượng bị bắt có tên là Jerry Drake Varnell, đã lên kế hoạch cho vụ tấn công này trong nhiều tháng qua, trong đó y còn muốn phá hủy tòa nhà Cục dự trữ liên bang Mỹ ở Washington D.C. Đối tượng này bị bắt vào sáng sớm 12-8 sau khi hắn đậu một chiếc xe tải chứa một thiết bị nổ ở một hẻm gần ngân hàng nói trên. Sau đó dùng điện thoại di động để gọi vào một số nhằm kích hoạt thiết bị nổ này. Tuy nhiên, thiết bị này đã không thể phát nổ.

Tin cùng chuyên mục