Illumina ra mắt dòng máy NovaSeq X giúp đẩy nhanh quá trình khám phá gen

Illumina, Inc. -  công ty chuyên về công nghệ giải trình tự DNA và array, đã cho ra mắt Dòng máy NovaSeq™ X (NovaSeq X và NovaSeq X Plus) với quy mô sản xuất mới sẽ đẩy giới hạn của y học hệ gen lên một tầm cao mới, giúp quá trình giải trình tự gen diễn ra nhanh hơn, mạnh mẽ hơn và bền vững hơn. 
Illumina ra mắt dòng máy NovaSeq X giúp đẩy nhanh quá trình khám phá gen

Sử dụng công nghệ mới mang tính cách mạng, NovaSeq X Plus có thể giải trình tự hơn 20.000 bộ gen mỗi năm, cao gấp 2,5 lần thông lượng của các máy giải trình tự gen trước đó, giúp đẩy nhanh quá trình khám phá gen và y học lâm sàng một cách đáng kể, giúp đạt được mục đích hiểu rõ các loại bệnh và cuối cùng là thay đổi cuộc sống của người bệnh. 

Với Dòng máy NovaSeq X, Illumina đã thiết kế lại mọi khía cạnh của máy giải trình tự gen đẳng cấp thế giới nhằm tăng thêm tốc độ, quy mô, độ chính xác và tính bền vững cho máy. Những điểm nổi bật mà Illumina mang lại có thể kể đến: Ra mắt công nghệ giải trình tự gen mới cơ bản bằng phương pháp sinh tổng hợp (SBS), đạt tốc độ và độ chính xác cao hơn gấp 2 lần trước đây; phát triển quang học có độ phân giải cao nhất và tế bào dòng chảy mật độ siêu cao, mang lại thông lượng lớn hơn 2,5 lần đồng thời giảm chi phí giải trình tự… 


Tin cùng chuyên mục