IFC nâng hạn mức hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam lên 294 triệu USD

Ngày 21-2, Tổng công ty Tài chính quốc tế IFC (thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới) đã tăng hạn mức tài trợ thương mại cho các ngân hàng đối tác tại Việt Nam, nhằm ứng phó nhanh để đón đầu những khó khăn về tài trợ thương mại mà các doanh nghiệp Việt Nam gặp phải bởi dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (Covid-19). 
IFC nâng hạn mức hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam lên 294 triệu USD

Theo IFC, Covid-19 lan rộng đã gây gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam kể từ khi ca nhiễm virus đầu tiên được công bố vào cuối tháng 1. Ngoài sự sụt giảm trong ngành du lịch và các dịch vụ liên quan, dịch bệnh này còn ảnh hưởng đến giao thương qua biên giới, tác động tiêu cực đến ngành sản xuất chế tạo, kinh doanh nông nghiệp và nhiều ngành khác.

Do đó, IFC đã gia tăng hạn mức tài trợ thương mại cho 4 ngân hàng thương mại (gồm: An Bình, Tiên Phong, Quốc tế Việt Nam, Việt Nam Thịnh Vượng) với tổng hạn mức 294 triệu USD, để các ngân hàng nâng cao năng lực đảm bảo rủi ro thanh toán trong tài trợ thương mại cho các công ty trong nước, chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa. 

Tin cùng chuyên mục