ICDREC giới thiệu chip mới hợp tác với Renesas

Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch - ICDREC (Đại học Quốc gia TPHCM) đã giới thiệu hàng loạt công nghệ chip tại hội nghị “Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh thành năm 2019” vừa diễn ra tại TPHCM.

Cụ thể, ICDREC giới thiệu những nghiên cứu và ứng dụng thành công như chip SG8V1, chip cảm biến áp suất, chip HF... và các sản phẩm ứng dụng điện kế, điện tử 1 pha, 3 pha; modem GSM thu thập dữ liệu điện năng từ xa. Đây là những sản phẩm vi mạch do ICDREC nghiên cứu và thiết kế, hiện đang được thương mại hóa và ứng dụng nhiều trong lĩnh vực điện lực. 

Đặc biệt, ICDREC phối hợp với Công ty Renesas (Nhật Bản) giới thiệu vi điều khiển 8bit được ICDREC thiết kế dựa trên công nghệ SOTB (công nghệ giải quyết bài toán công suất thấp trong các ứng dụng Internet vạn vật, đồng thời giúp phát triển các thiết bị trong bài toán đô thị thông minh); giới thiệu vi điều khiển 32bit được Renesas thiết kế dựa trên công nghệ SOTB, với khả năng hoạt động công suất tiêu tốn cực thấp của chip MCU 32bit nhờ thu thập năng lượng nhiệt, thu thập năng lượng ánh sáng và thu thập năng lượng rung động…  

Tin cùng chuyên mục