IBM kết hợp với Adobe giới thiệu các khoá học thiết kế căn bản cho học sinh

Tập đoàn IBM (NYSE: IBM) hôm nay đã công bố kết hợp với Adobe giới thiệu một loạt khóa học và chứng chỉ trực tuyến cho học sinh - sinh viên, các thế hệ lao động tiếp theo trong tương lai.

Thiết kế căn bản cho học sinh mang lại nhiều lợi ích
Thiết kế căn bản cho học sinh mang lại nhiều lợi ích

Sự kết hợp của hai tập đoàn công nghệ nói trên sẽ hỗ trợ học sinh - sinh viên, đặc biệt ở các vùng điều kiện cơ sở vật chất hạn hẹp, có thể trang bị các kỹ năng thiết kế cơ bản cũng như các công cụ sáng tạo rất cần thiết cho kỷ nguyên số. Đặc biệt, các khóa học được cung cấp hoàn toàn miễn phí thông qua trang web https://skillsbuild.org/students của sáng kiến dài hạn Skillsbuild cho học sinh mà IBM khởi xướng.

Các khóa học mà Ibm và Adobe cung cấp các kỹ năng trình bày ý tưởng, các kỹ năng kết nối nhóm trực tuyến và kỹ năng kể chuyện. Sau khi hoàn thành các khóa học này, người học sẽ được cấp Chứng chỉ được chứng nhận bởi cả IBM và Adobe và hoàn toàn có thể sử dụng chứng chỉ này trong hồ sơ xin việc.

IBM kết hợp với Adobe giới thiệu các khoá học thiết kế căn bản cho học sinh ảnh 1
Adobe cũng cung cấp miễn phí bài trắc nghiệm cho bất cứ ai có thể tìm hiểu cá tính sáng tạo của mình, thông qua một loạt câu hỏi và các kết luận phù hợp với tính cách của 6 nhóm: Người nghệ sĩ (Artist), Nhà tư tưởng (Thinker), Nhà thám hiểm (Adventurer), Người thực hiện (Maker), Nhà sản xuất (Producer), Người mộng mơ (Dreamer), Nhà đổi mới (Innovator), hay Nhà hoạch định (Visionary). Mỗi nhóm tính cách sẽ có các cách tiếp cận và giải quyết vấn đề khác nhau, từ đó có những đóng góp phù hợp khi làm việc nhóm, cho dù là trong môi trường học tập, trong gia đình hay tại nơi làm việc.

Bài trắc nghiệm được xây dựng dựa trên các nghiên cứu tâm lý mà kết quả cho thấy sáng tạo (Creativity) là một trong 4 chữ C quan trọng (Critical thinking - Tư duy phản biện, Communication - Giao tiếp, Collaboration - Hợp tác, và Creativity - Sáng tạo), tương ứng với 4 kỹ năng cần thiết cho người trẻ trong kỷ nguyên số.

Các khóa học của Adobe được cung cấp bằng các ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Bồ Đào Nha. Bên cạnh đó, có rất nhiều các khóa đào tạo miễn phí khác cung cấp nền tảng của các kỹ năng thế kỷ 21 cho người học đều có thể tìm thấy tại  https://skillsbuild.org/students và các giáo viên có thể nghiên cứu các công cụ và bài giảng miễn phí về thiết kế cho học sinh qua website Adobe Education Exchange.

“Thay mặt cho Tập đoàn IBM, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Adobe đã hỗ trợ nội dung cho người học, cũng là tương lai của thế giới.” Bà Justina Nixon-Saintil, Phó Chủ tịch Tập đoàn IBM phụ trách các hoạt động xã hội và cộng đồng phát biểu đồng thời cho biết: "Sự hợp tác giữa Adobe và IBM mong muốn khơi gợi khả năng sáng tạo, đồng thời hỗ trợ thế hệ tương lai nâng cao khả năng giao tiếp và truyền đạt suy nghĩ của mình thông qua làm việc nhóm”.

Tin cùng chuyên mục