IBM công bố số lượng lượng tử cao nhất từ trước tới nay

IBM đạt được số lượng lượng tử là 64 thông qua những cải tiến toàn bộ, mở rộng sức mạnh tính toán của máy tính lượng tử truy cập đám mây.
IBM mới đây đã công bố cột mốc quan trọng mới trên lộ trình điện toán lượng tử của mình, bằng việc đạt được
IBM mới đây đã công bố cột mốc quan trọng mới trên lộ trình điện toán lượng tử của mình, bằng việc đạt được

IBM mới đây đã công bố cột mốc quan trọng mới trên lộ trình điện toán lượng tử của mình, bằng việc đạt được số lượng lượng tử (Quantum Volume) cao nhất cho đến nay. Kết hợp với một loạt các kỹ thuật phần mềm và phần cứng mới để cải thiện hiệu suất tổng thể, IBM đã nâng cấp một trong những hệ thống được triển khai trên máy chủ 27-qubit (quantum bit) mới nhất của mình để đạt được số lượng lượng tử lên đến 64. Công ty đã cung cấp tổng cộng 28 máy tính lượng tử trong bốn năm qua nhiều năm thông qua dự án Trải nghiệm Điện toán Lượng tử của IBM (IBM Quantum Experience).

Để đạt được Lợi thế Lượng tử (Quantum Advantage), mục tiêu mà một số tác vụ xử lý thông tin nhất định có thể được thực hiện hiệu quả hơn hoặc tiết kiệm chi phí hơn trên một máy tính lượng tử, so với một máy tính cổ điển, hệ thống yêu cầu số lượng các mạch lượng tử được cải tiến, cũng như các ứng dụng lượng tử được xây dựng trong một thiết bị máy tính lượng tử. Số lượng lượng tử tính toán chiều dài và độ phức tạp của các mạch điện tử, trong đó, số lượng lượng tử càng cao thì tiềm năng khám phá các giải pháp cho các vấn đề trong thế giới thực trong ngành công nghiệp, chính phủ và công tác nghiên cứu càng cao.

Cột mốc quan trọng này đánh dấu việc IBM đã tập trung vào một loạt các kỹ thuật và cải tiến mới, sử dụng kiến thức về phần cứng để vận hành các mạch lượng tử một cách tối ưu. Các phương pháp nhận biết phần cứng này có thể mở rộng và sẽ cải thiện bất kỳ mạch lượng tử chạy trên bất kỳ hệ thống lượng tử nào của IBM, dẫn đến cải tiến các thí nghiệm và ứng dụng mà người dùng có thể khám phá. Các kỹ thuật này sẽ có sẵn trong các bản phát hành sắp tới và các cải tiến đối với các dịch vụ phần mềm Đám mây của IBM và bộ phát triển phần mềm nguồn mở đa nền tảng (SDK) Qiskit.

Tin cùng chuyên mục