IBM công bố IBM Cloud cho dịch vụ tài chính

Hôm nay 8-4, Tập đoàn IBM (NYSE: IBM) chính thức công bố tính phổ dụng của nền tảng đám mây được thiết kế và phục vụ riêng cho ngành tài chính (IBM Cloud cho Dịch vụ Tài chính) bao gồm nền tảng Red Hat OpenShift và các dịch vụ đám mây khác.
IBM Cloud cho dịch vụ tài chính được thiết kế linh hoạt, bảo mật cao
IBM Cloud cho dịch vụ tài chính được thiết kế linh hoạt, bảo mật cao

IBM Cloud cho Dịch vụ Tài chính được thiết kế nhằm giúp giảm thiểu rủi ro cho các tổ chức tài chính, các đối tác và các đơn vị FinTech, đồng thời liên tục được đổi mới nhanh chóng với các biện pháp kiểm soát tích hợp sẽ được toàn bộ hệ sinh thái tuân thủ.

IBM Cloud cho Dịch vụ Tài chính được xây dựng trên IBM Cloud, nền tảng đám mây mở và an toàn nhất trong ngành dành cho doanh nghiệp. Nền tảng chuyên biệt này sử dụng Red Hat OpenShift làm môi trường Kubernetes chính để quản lý phần mềm cho toàn bộ doanh nghiệp. Hiện tại, IBM Cloud cho Dịch vụ Tài chính  đã tích hợp hơn 200 API dựa trên nền tảng đám mây, các đơn vị cung cấp nền tảng (PaaS) nhằm tạo ra các ứng dụng đám mây mới và nâng cao. Các nhà phát triển và hệ sinh thái cũng có thể xây dựng và hiện đại hóa dịch vụ của mình trong một môi trường an toàn, thúc đẩy sự đổi mới cho khách hàng hiện đại ngày nay.

IBM công bố IBM Cloud cho dịch vụ tài chính ảnh 1
Để bảo vệ dữ liệu trên toàn bộ khối lượng công việc riêng của đám mây và VMware, IBM Cloud cho Dịch vụ Tài chính sử dụng điện toán an toàn (confidential computing) thế hệ thứ tư của IBM và hệ thống mã hóa 'Keep Your Own Key' được cung cấp thông qua IBM Hyper Protect Services và được hỗ trợ bởi chứng chỉ bảo mật cấp cao nhất có sẵn trên thị trường. Điều này cung cấp cho các doanh nghiệp quyền kiểm soát các khóa mã hóa của riêng họ, do đó khách hàng là những người duy nhất có thể kiểm soát quyền truy cập vào dữ liệu của mình…
Bên cạnh Bank of America, một vài tổ chức ngân hàng - tài chính hàng đầu thế giới đã bắt tay với IBM như Ngân hàng BNP Paribas, Ngân hàng Luminor, Tập đoàn tài chính MUFG…. IBM Cloud cho Dịch vụ Tài chính cũng được hỗ trợ bởi hệ sinh thái gồm hơn 90 các đối tác uy tín trong ngành như Tập đoàn EY, Công ty dịch vụ tư vấn Tata, các nhà phát triển phần mềm độc lập (ISV) và các nhà cung cấp dịch vụ phần mềm (SaaS). Tập đoàn SAP cũng chính thức tham gia vào hệ sinh thái của IBM Cloud cho Dịch vụ Tài chính, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khách hàng có thể triển khai đa dạng các ứng dụng trên nền tảng SAP.
IBM công bố IBM Cloud cho dịch vụ tài chính ảnh 2
Được biết IBM Cloud cho Dịch vụ Tài chính lần đầu tiên được IBM và Bank of America phối hợp ra mắt phiên bản đầu tiên vào năm 2019, tới nay, IBM đã xây dựng một môi trường đám mây tối ưu hoá khả năng hỗ trợ mọi nhu cầu của ngành dịch vụ tài chính, trong đó đề cao các khối lượng công việc quan trọng và bảo vệ dữ liệu của khách hàng, cùng với khả năng tuân thủ nghiêm ngặt của IBM cũng như hệ thống bảo mật hàng đầu trong ngành công nghiệp.
Ông Howard Boville, đại diện của Tập đoàn IBM cho biết: “Cùng với các tổ chức ngân hàng lớn nhất thế giới, chúng tôi đang thúc đẩy sự thay đổi trong việc áp dụng đám mây cho các ngành đòi hỏi yêu cầu quản lý cao, nhằm cải thiện tình hình bảo mật và tuân thủ cho ngành. Với trọng tâm là bảo mật dữ liệu được cung cấp bằng khả năng tính toán an toàn và mã hóa tinh vi của IBM, chúng tôi hướng tới việc giảm thiểu rủi ro trong chuỗi cung ứng cho các ngân hàng, các công ty bảo hiểm và các công ty hoạt động trong ngành dịch vụ tài chính, đồng thời đẩy nhanh tiến độ đổi mới và ứng dụng đổi mới vào kinh doanh cho các khách hàng này”.

Tin cùng chuyên mục