IAEA thanh sát nhà máy điện hạt nhân ở Ukraine

Ngày 1-9, các chuyên gia hạt nhân của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đã có mặt tại Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia, miền Nam Ukraine, để đánh giá thiệt hại do các đợt pháo kích.

Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi cho biết, ông sẽ xem xét thiết lập sự hiện diện liên tục của IAEA tại Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia. Phái đoàn thanh sát viên IAEA tiếp tục thực hiện chuyến thị sát nhà máy điện hạt nhân bất chấp cuộc pháo kích trước đó vào thị trấn bên cạnh cơ sở này. 

Hãng thông tấn Tass dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Nga cố gắng hết sức để đảm bảo thành công nhiệm vụ của IAEA tại nhà máy Zaporizhzhia và hy vọng sứ mệnh của IAEA sẽ khách quan, chuyên nghiệp. Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, Nga đã chuẩn bị cho chuyến đi của IAEA trong 3 tháng qua, đàm phán về thành phần phái đoàn, thời gian và lộ trình của đoàn. Bà Maria Zakharova nhấn mạnh rằng sự hiện diện của phái bộ IAEA tại Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia sẽ giúp cải thiện tình hình.

Tin cùng chuyên mục