Hy vọng sẽ có làn sóng đầu tư mới của Hàn Quốc vào Việt Nam

Chiều 5-12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Chang Dae Whan, Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Maekyung, Hàn Quốc. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Chang Dae Whan, Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Maekyung. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Chang Dae Whan, Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Maekyung. Ảnh: VGP
Thủ tướng hoan nghênh việc Tập đoàn Maekyung phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Đó là bằng chứng cho thấy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ.
Thủ tướng nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc. Việt Nam mong muốn các tập đoàn lớn của Hàn Quốc phát triển thành các cứ điểm sản xuất ở Việt Nam trên các lĩnh vực điện tử, phụ tùng ô tô...
Thủ tướng đề nghị, với tư cách là tập đoàn truyền thông lớn của Hàn Quốc, Maekyung sẽ tuyên truyền mạnh mẽ hơn nữa để kêu gọi các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc tăng cường đầu tư; hy vọng sẽ có làn sóng đầu tư mới của Hàn Quốc vào Việt Nam, thiết thực đóng góp vào phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác hai nước. Đồng thời mong Việt Nam - Hàn Quốc cùng đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

Tin cùng chuyên mục