Hy vọng cho các bệnh nhân nhiễm HPV

Kết quả một cuộc nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí Frontiers in Oncology chỉ ra rằng việc sử dụng chiết xuất nấm hàng ngày có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch loại bỏ virus papilloma (HPV) ở người.
Hy vọng cho các bệnh nhân nhiễm HPV

Cuộc nghiên cứu do nhóm nghiên cứu tại Trường Đại học UTHealth Houston tập trung vào những phụ nữ có tiền sử nhiễm HPV tối thiểu hai năm. Trong nghiên cứu giai đoạn 2, bệnh nhân trong nhóm điều trị được bổ sung hợp chất AHCC chiết xuất từ nấm trong 6 tháng và sau đó dùng giả dược trong 6 tháng tiếp theo. Trong khi đó, bệnh nhân trong nhóm còn lại được dùng giả dược hoàn toàn trong 12 tháng.

Kết quả cuộc nghiên cứu có đối chứng giả dược cho thấy 14 trong số 22 bệnh nhân (hơn 63%) trong nhóm được điều trị đã âm tính với HPV. Theo giáo sư Judith A.Smith, trưởng nhóm nghiên cứu, những kết quả trên cho thấy việc bổ sung AHCC (3g/lần/ngày) có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch, giúp hầu hết bệnh nhân loại bỏ HPV và có thể giảm nguy cơ lâu dài mắc các bệnh ung thư liên quan đến HPV, mà không có tác dụng phụ đáng kể nào được báo cáo.

HPV là virus lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất thế giới hiện nay. HPV không chỉ là một chủng virus mà nó có hơn 100 chủng khác nhau nhưng không phải tất cả trong số đó đều gây bệnh nghiêm trọng. Theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, mỗi năm, khoảng 19.400 phụ nữ và 12.100 nam giới ở Mỹ mắc bệnh ung thư do HPV gây ra.

Tin cùng chuyên mục