Hy hữu phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị lệch 2 hàm nghiêm trọng

Chiều nay 8-11, Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc (TPHCM) cho biết vừa phẫu thuật chỉnh hình thẩm mỹ thành công cho bệnh nhân bị lệch 2 hàm nghiêm trọng. 
Hình ảnh bệnh nhân Ng.D.P. trước và sau phẫu thuật
Hình ảnh bệnh nhân Ng.D.P. trước và sau phẫu thuật

Đó là bệnh nhân Ng.D.P. (nam, 27 tuổi, quê Bình Thuận) được chẩn đoán hàm dưới phát triển quá mức, hàm trên thiểu sản, 2 hàm lệch cách xa nhau 3,2cm, không thể ăn uống, phát âm và khép miệng như người bình thường, cằm dài, to, lệch trục và khớp cắn ngược.

Theo các chuyên gia y tế, đây là một trường hợp bệnh nhân bị lệch hàm hy hữu và nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, thẩm mỹ, rất khó điều trị. Theo đó, quá trình tạo hình cho D.P. kéo dài 1 năm. Trước hết phải mất 6 tháng niềng chỉnh khớp cắn do răng mọc lộn xộn, khớp cắn ngược. Sau đó tiến hành phẫu thuật cắt hàm dưới kết hợp với phẫu thuật một phần hàm trên để cân chỉnh 2 hàm và chỉnh trục hàm lệch. Do phần xương cằm to và lệch hướng trái nên bắt buộc phải gọt hàm vuốt tới cằm để cân chỉnh khuôn mặt cân xứng. Sau đó tiếp tục niềng răng thêm 6 tháng để hoàn chỉnh.

Theo BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc, sau phẫu thuật cắt hàm, chỉnh hình, hiện bệnh nhân N.D.P. đã có được khuôn mặt bình thường, cân đối, đã khép được miệng, ăn uống, nói chuyện bình thường. Nhờ tự tin vào khuôn mặt sau chỉnh hình, hiện D.P. không còn chạy xe ôm mà đã xin được vào làm việc tại Tập đoàn FPT, lấy bằng Thạc sĩ.

Do hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân N.D.P. đã được Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc phẫu thuật miễn phí. Đây cũng là bệnh nhân nằm trong chương trình nhân văn “Nhan sắc mới, khởi đầu mới” được Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc khởi xướng nhằm mang đến cơ hội khắc phục hình thức bị khiếm khuyết cho những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tin cùng chuyên mục