Hy hữu nạn nhân bị 7 cây sắt đâm xuyên chân

Ngày 26-6, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) cho biết, vừa cấp cứu kịp thời một trường hợp một nạn nhân bị tới 7 cây sắt đâm xuyên chân, gây đa chấn thương. 

Hy hữu nạn nhân bị 7 cây sắt đâm xuyên chân ảnh 1 Chị P. bị 7 cây sắt đâm xuyên chân

Nạn nhân là chị N.T.H.P. (44 tuổi, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long). Khi chị đang lao động tại công trường thì cáp của cuộn sắt bất ngờ bị đứt và nhiều đầu của cuộn dây sắt đâm vào vùng cẳng chân trái. Ngay lập tức, những người xung quanh đã cố gắng cắt ngắn bớt đoạn dây sắt và sơ cứu ban đầu, và đưa nạn nhân đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cấp cứu.

Tình trạng lúc nhập viện, bệnh tỉnh, niêm hồng, mạch nhanh, vết thương phức tạp ở cẳng chân trái do có tới 7 cây sắt đâm xuyên (mỗi cây dài khoảng 1 mét) chảy máu, người bệnh than đau vết thương... Các bác sĩ đã tiến hành các xét nghiệm, chẩn đoán và hội chẩn các chuyên khoa. Sau đó, nạn nhân được chuyển lên phòng mổ.

Các bác sĩ phẫu thuật tiến hành cắt lọc vùng da mặt ngoài cẳng chân trái, và rút chùm 7 cây sắt ra khỏi cẳng chân trái, làm sạch đường dò vết thương, cầm máu vết mổ, xử lý làm sạch và khâu vết thương. Thời gian phẫu thuật là 60 phút.

Tình trạng hiện tại của nạn nhân tỉnh, không sốt, dấu hiệu sinh tồn ổn định, vết mổ khô, không tê yếu chi.

Hy hữu nạn nhân bị 7 cây sắt đâm xuyên chân ảnh 2 Chị P. Lúc mới đưa vào viện

Theo BS CKI Trần Thanh Khiết, Trưởng khoa Cấp cứu của bệnh viện, may mắn là trường hợp này nhiều cây sắt chưa đâm gãy xương cẳng chân và tổn thương mạch máu, thần kinh của người bệnh… Nếu gẫy xương cẳng chân, nạn nhân sẽ có thể bị choáng chấn thương, chảy máu và tổn thương phần mềm nhiều với gẫy hở, tắc mạch do mỡ, chèn ép khoang, gây tổn thương mạch máu, tổn thương thần kinh…

Bác sĩ Khiết cũng khuyến cáo, tai nạn lao động thỉnh thoảng vẫn xảy ra ở các công trình xây dựng, đặc biệt có nhiều trường hợp nghiêm trọng đến tính mạng. Vì thế, cần trang bị kiến thức bảo hộ và sơ cứu là cần thiết cho người lao động khi có tình huống xảy ra. 

Tin cùng chuyên mục