Huỳnh Trường Thịnh - Chàng lãng tử đa tài

Vào những tháng cuối năm 2020 này, cái tên Huỳnh Trường Thịnh phủ sóng dày đặc trên truyền hình lẫn báo chí, bởi 2 bộ phim hình sự do anh đóng chính đang gây được tiếng vang lớn. Đặc biệt vai Thượng uý Luân trong phim “Kẻ sát nhân cô độc” (TFS sản xuất, chiếu từ thứ 2 đến thứ 5 trên HTV9 lúc 22 giờ) đã hoàn toàn chiếm được tình cảm của người hâm mộ lẫn giới chuyên môn.

Dấu ấn từng vai diễn

Xuất phát điểm của Huỳnh Trường Thịnh là người mẫu khi anh đạt giải hình thể đẹp nhất (Best body) trong cuộc thi Mister Việt Nam 2010 khi vẫn đang theo học diễn viên tại Trường Sân khấu - điện ảnh. Từ đây, nhiều show diễn thời trang cuốn lấy anh như một "model" thực sự. Tuy vậy, niềm đam mê diễn xuất vẫn lớn dần theo năm tháng. Huỳnh Trường Thịnh chắt chiu từng vai nhỏ làm hành trang cho các vai diễn lớn hơn sau này. 

Hàng loạt vai trong các phim truyền hình Bình Tây đại nguyên soái, Số phận bị đánh cắp, Mỹ nhân Sài Gòn, Daika U70… ít nhiều giúp anh trở nên quen thuộc với khán giả. Nhưng để khẳng định mình không là soái ca di động, Huỳnh Trường Thịnh đã cố gắng rất nhiều qua các vai diễn khác nhau. 

Huỳnh Trường Thịnh - Chàng lãng tử đa tài ảnh 1
Trong buổi casting bộ phim “Kẻ sát nhân cô độc”, đạo diễn Trần Đức Long đã phải thốt lên: nhân vật Thượng uý Luân - tính cách đa chiều nhất trong phim không ai khác thuộc về Huỳnh Trường Thịnh.

Vai Thượng uý Luân là 1 vai khá nặng ký với Thịnh, chàng cảnh sát trẻ tuổi giỏi nghề, đam mê phá án, căm ghét cái ác nhưng đôi lúc cũng nóng vội, thích khẳng định bản thân và cái “tôi” khá lớn dẫn đến nhiều câu chuyện xảy ra ngoài ý muốn trong lúc điều tra, truy bắt tội phạm.

Huỳnh Trường Thịnh - Chàng lãng tử đa tài ảnh 2
Huỳnh Trường Thịnh chia sẻ: Mỗi lần nhận vai diễn mới tôi đều suy nghĩ rất nhiều, vừa cố gắng vừa cảm thấy lo lắng vì không biết mình có làm tròn vai hay không. Nhận vai chính trong phim “Kẻ sát nhân cô độc”, bộ phim được đầu tư lớn và kỹ càng từ TFS, tôi lại càng có nhiều cảm xúc hơn. Tôi không muốn khoác lên mình cái mác chàng trai 6 múi đóng phim, nên tôi học đánh võ, học lái xe, nghiên cứu nhân vật rất sâu, phối hợp nhịp nhàng với bạn diễn… Tôi không dám kỳ vọng vai diễn này sẽ là vai diễn để đời, nhưng khi nhắc đến cái tên Huỳnh Trường Thịnh, khán giả sẽ nghĩ ngay đến Thượng uý Luân.

Ngoại hình quyết định 50% thành công 

Huỳnh Trường Thịnh không phủ nhận ngoại hình nam thần, chuẩn soái ca là bệ phóng đầu tiên giúp anh tiến sâu vào nghệ thuật. Nhưng Thịnh biết rằng, nội dung mới là cái tiên quyết để đạt được sự thành công bền vững. 

Huỳnh Trường Thịnh nói: mới bước chân vào nghề, tôi không phủ nhận 80% thành công nhờ ngoại hình, năm tháng qua đi, sự cân bằng về nội dung và hình thức đã đạt 50-50. Tôi biết mình phải cố gắng nhiều hơn nữa, diễn xuất chắc hơn nữa để quay về con số 80%, con số khẳng định diễn xuất chứ không còn là ngoại hình từ phía khán giả.

Huỳnh Trường Thịnh - Chàng lãng tử đa tài ảnh 3
Đạo diễn Trần Đức Long đánh giá Huỳnh Trường Thịnh có tố chất của một ngôi sao, chàng diễn viên này sẽ là lớp kế thừa mới cho điện ảnh Việt trong thập niên này. Thượng uý Luân không chỉ được đạo diễn Trần Đức Long khen ngợi mà những người yêu mến phim truyền hình dành khá nhiều từ hoa mỹ để nói về Huỳnh Trường Thịnh.

Khán giả Xuân Mai khi xem phim mới biết đến diễn viên Huỳnh Trường Thịnh, nhưng ngay sau đó chị đã lục lại tất cả các bài báo, bộ phim anh đóng để nghiên cứu về Thịnh, đơn giản với chị Xuân Mai, Thịnh xứng đáng được sự quan tâm từ người hâm mộ.

Huỳnh Trường Thịnh - Chàng lãng tử đa tài ảnh 4
Khán giả lớn tuổi Hoàng Bắc nhận xét, điện ảnh Việt cần có những bộ phim mang tính dấu ấn, cần có những diễn viên xuất sắc tạo ra các vai diễn để đời, như phim “Ván bài lật ngửa” là nhớ ngay tới NSƯT Nguyễn Chánh Tín. Tất nhiên, mọi so sánh đều khập khiễng, nhưng những gì Huỳnh Trường Thịnh thể hiện trong “Kẻ sát nhân cô độc”, tôi hoàn toàn tin tưởng một ngôi sao tương lai của điện ảnh sẽ xuất hiện.

Huỳnh Trường Thịnh rất hạnh phúc với những nhận xét và đánh giá của người hâm mộ. Thịnh cho biết trong thời điểm này anh sẽ tập trung cho diễn xuất, anh vừa nhận một vai mới là Lâm sói trong bộ phim "Đoạt tuyệt những đêm hoang" do TFS sản xuất. Đây là vai chính khác hoàn toàn với vai Thượng uý Luân, một tay giang hồ thứ thiệt nhưng trọng nghĩa khinh tài, cá tính và bụi bặm. Hy vọng với những cố gắng từ chàng diễn viên trẻ yêu nghề, khán giả sẽ tiếp tục đồng hành trên chặng đường tiếp theo của Huỳnh Trường Thịnh.

Tin cùng chuyên mục