Huyền thoại nhạc đồng quê - Kenny Rogers qua đời ở tuổi 81

Huyền thoại của dòng nhạc đồng quê  Kenny Rogers, đã trút hơi thở cuối cùng tối ngày 20-3 (giờ địa phương) ở tuổi 81. Đại diện gia đình cũng cho biết ông qua đời vì "những nguyên nhân tự nhiên".

Tờ The Guardian của Anh đưa tin, theo đại diện gia đình, huyền thoại của dòng nhạc đồng quê  Kenny Rogers (sinh ra ở bang Texas, Mỹ) đã trút hơi thở cuối cùng tối ngày 20-3 (giờ địa phương) ở tuổi 81. Đại diện gia đình cũng cho biết ông qua đời vì "những nguyên nhân tự nhiên".

Với giọng ca trầm ấm cuốn hút, Kenny Rogers là một trong những nghệ sĩ có sản phẩm âm nhạc bán chạy nhất mọi thời đại, với hơn 120 đĩa đơn ăn khách thuộc các thể loại và lượng đĩa bán ra đạt hơn 165 triệu bản trên toàn thế giới.
Hai trong số các album của ông “The Gambler” và “Kenny” đã lọt vào danh sách “200 Albums có ảnh hưởng nhất từ trước tới nay” do trang web About.com bình chọn.
Các ca khúc của ông cũng đứng đầu các bảng xếp hạng trong những năm 1970 và 1980.
Ông cũng từng nhận được nhiều giải thưởng danh giá như giải Grammy (3 giải), giải Âm nhạc Mỹ... và cả giải thưởng thành tựu trọn đời cho sự nghiệp kéo dài 6 thập kỷ vào năm 2003.
Huyền thoại nhạc đồng quê - Kenny Rogers qua đời ở tuổi 81 ảnh 1 Kenny Rogers đã giành được nhiều thành tựu trong sự nghiệp của mình. Ảnh: Twitter
Trong cuộc thăm dò hồi năm 1986 của hai tờ báo USA Today và People, ông cũng được bình chọn là “Ca sĩ được yêu thích nhất mọi thời”.
Ông cũng đã được lưu danh trong Sảnh Danh vọng của dòng nhạc đồng quê tại Mỹ.

Kenny Rogers tuyên bố giải nghệ vào năm 2015 với lý do muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, sau những năm tháng chu du lưu diễn khắp thế giới.

Trong số các ca khúc nổi tiếng nhất của ông có những bài hát kinh điển cho đến nay giới âm nhạc vẫn còn chuộng nghe như "The Gambler", phát hành năm 1978.

Bên cạnh đó, Rogers còn có những ca khúc ăn khách song ca cùng ca sĩ Dolly Parton  và từng xuất hiện trong nhiều phim truyện nhựa và chương trình truyền hình như “The Muppet Show.”

Tin cùng chuyên mục