Huyền thoại Mỵ Nương trưng bày tại Melbourne, Australia

Dự án Tales of Legends (tên tiếng Việt Huyền thoại Mỵ Nương) của họa sĩ trẻ Trần Thanh Cảnh vừa được khai mạc, giới thiệu với đông đảo công chúng Australia và du khách quốc tế tại phòng tranh thuộc thư viện TP Melbourne (Australia). 
Họa sĩ Trần Thanh Cảnh và tác phẩm trong dự án Tales of legends
Họa sĩ Trần Thanh Cảnh và tác phẩm trong dự án Tales of legends

Đây là dự án nghệ thuật đầu tiên của Việt Nam, là một trong số 59 dự án nghệ thuật (với sự tham gia của 1.800 nghệ sĩ đến từ khắp nơi trên thế giới) được tuyển chọn trưng bày năm 2019, nhận được sự tài trợ (tổng trị giá 840.000 USD) của Hội đồng Nghệ thuật, văn hóa và di sản TP Melbourne. Đặc biệt, trong số 59 dự án được chọn, Tales of Legends được đánh giá thuộc tốp 5 dự án điển hình và được mong đợi nhất. 

Huyền thoại Mỵ Nương lấy cảm hứng từ truyền thuyết dân gian về khởi tổ của người Việt và những di chỉ khảo cổ. Trần Thanh Cảnh giả lập về những vật phẩm được tìm thấy tại hầm mộ các công chúa của 18 đời Vua Hùng, gồm áo choàng, trang phục đính cườm và đồ trang sức.

Mỗi tác phẩm sẽ là một bộ gồm tranh và các hiện vật; từ đó kể những câu chuyện về đất nước, tính anh hùng và sự vô danh. Triển lãm đón khách đến hết ngày 3-10. 

Tin cùng chuyên mục