Huyền thoại bán hàng số 1 nước Mỹ đến Việt Nam

Tom Hopkins, người được mệnh danh huyền thoại bán hàng, nhà đào tạo bán hàng số 1 nước Mỹ vừa có buổi giao lưu với bạn đọc TPHCM tại Đường sách Nguyễn Văn Bình sáng10-6.
Tom Hopkins giao lưu với độc giả Việt Nam
Tom Hopkins giao lưu với độc giả Việt Nam

Không chỉ thành công trong lĩnh vực kinh doanh, Tom Hopkins còn là tác giả của trên 20 đầu sách về kỹ năng bán hàng. Dịp này, cuốn sách Làm chủ nghệ thuật bán hàng (How to master the art of selling finalcial services) của ông được giới thiệu đến đông đảo độc giả. Tác phẩm được xem là cẩm nang của những người bán hàng hiện đại, từng gây bất ngờ cho ngành xuất bản. First News đã đầu tư khá nghiêm túc trong việc biên dịch lẫn trình bày để tác phẩm đến với người đọc một cách trọn vẹn. 

Làm chủ nghệ thuật bán hàng tập hợp những phân tích, nghiên cứu về thị trường, thói quen khách hàng, những diễn biến nội tại của chính người bán hàng… giúp người đọc, đặc biệt là những người đang dấn thân trên thương trường mở được cánh cửa thành công.

Tom Hopkins ký tặng sách cho độc giả
Bố cục tập sách khá logic, theo trình tự của một quá trình bán hàng, từ thời điểm trước, trong và sau khi tiếp cận khách hàng, giúp người đọc có cái nhìn cụ thể về ngành nghề đầy thách thức này. Cách viết của Tom Hopkins chân thực, là cách kể chuyện, chia sẻ của một người dẫn đường nên người đọc không gặp phải những khái niệm trừu tượng, ngôn từ khó hiểu. Với người bạn đường là Tom, độc giả học được cách để chiến thắng đối thủ cạnh tranh và vượt lên trên số đông. Điều quan trọng hơn là khám phá ra những bí quyết làm thế nào để thuyết phục và kéo khách hàng đến với sản phẩm của mình. Để từ đó, biết được cách nói chuyện và xoa dịu những nỗi sợ của khách hàng, biết cách hỏi đúng điều khách hàng cần, biết lắng nghe để phục vụ tốt hơn… Hơn hết, hướng dẫn của Tom giúp người đọc tăng được tỷ lệ ký hợp đồng bằng những phương pháp thuyết phục.
Cuốn sách Làm chủ nghệ thuật bán hàng sẽ hữu ích với những người đang dấn thân trên thương trường
Tom Hopkins đã đưa ra khái niệm bán hàng hết sức rộng mở, mang tính đa diện và đúc kết lại tất cả những bài học, kinh nghiệm quý báu của mình thông qua cuốn sách này. Trong thế giới của những người bán hàng, Tom Hopkins là một cái tên huyền thoại. Ở tuổi 27, ông trở thành nhà bán hàng triệu phú với những  kỷ lục bán hàng đến nay vẫn chưa có người vượt qua như chốt bán 365 căn nhà trong 1 năm và 1.553 hợp đồng trong vòng 6 năm. “Tôi phải làm ra thứ tốt nhất có thể trong mỗi giây phút mình có”, ông chia sẻ.

Quá trình học hỏi về ngành bán hàng của Tom Hopkins khởi nguồn từ lĩnh vực bất động sản khi mới chỉ 19 tuổi. Trong 6 tháng đầu, ông chỉ bán được duy nhất một căn nhà. Ngày đó, thu nhập trung bình của ông chỉ là 42 USD/tháng. Ông đã dùng 150 USD cuối cùng của mình để tham gia một khóa huấn luyện 3 ngày về bán hàng. Từ đó Tom nhận ra rằng bán hàng là một kỹ năng có thể học được. Ứng dụng những điều học được vào thực tế, ông bắt đầu tự tin hơn với việc tiếp xúc và chinh phục khách hàng cũng như tham dự thêm nhiều khóa học khác về bán hàng. 

Độc giả Việt Nam chụp hình kỷ niệm với huyền thoại bán hàng số 1 Mỹ
Sau này, với kinh nghiệm trong ngành, những lưu ý sâu sắc về nghệ thuật bán hàng, phương pháp tiếp cận gần gũi, kiến thức sâu rộng về khách hàng trong ngành dịch vụ tài chính, Tom Hopkins trở thành diễn giả toàn cầu, đi khắp nơi giúp mọi người cải thiện kỹ năng bán hàng. Quân đội Mỹ, Best Buy, AFLAC, State Farm… nằm trong số hơn 350 tổ chức mà Tom đã huấn luyện. Những bí quyết và kinh nghiệm của ông đã giúp hàng triệu người tìm được nguồn cảm hứng, nâng cao khả năng bán hàng cũng như kỹ năng làm việc của mình.

Trong thời gian ở Việt Nam, Tom Hopkins đã có buổi nói chuyện tại hội thảo Wealth Summit Hà Nội. Và ngày 10 và 11-6 tới, ông sẽ có mặt tại Wealth Summit Hồ Chí Minh  tại The Adora Nguyễn Kiệm.

Tin cùng chuyên mục