Huyện Nhà Bè hủy kết quả trúng tuyển đối với 3 giáo viên do sử dụng bằng giả

UBND huyện Nhà Bè vừa công bố Quyết định hủy kết quả trúng tuyển viên chức ngành giáo dục và đào tạo huyện Nhà Bè năm 2020 đối với 7 trường hợp ứng viên vừa trúng tuyển viên chức.
Ứng viên dự tuyển viên chức giáo dục năm học 2020-2021
Ứng viên dự tuyển viên chức giáo dục năm học 2020-2021

Theo đó, quyết định nêu rõ UBND huyện hủy kết quả trúng tuyển viên chức ngành giáo dục và đào tạo huyện Nhà Bè năm 2020 đối với 3 trường hợp sử dụng văn bằng, chứng chỉ không đúng quy định và 4 trường hợp không đến ký hợp đồng làm việc theo quy định.

Ngoài ra, UBND huyện giao Phòng văn hóa và thông tin thông báo công khai trên trang thông tin điện tử, đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị không tiếp nhận phiếu đăng ký dự tuyển trong một kỳ tuyển dụng tiếp theo đối với các trường hợp sử dụng, văn bằng, chứng chỉ không đúng quy định.

Cụ thể, cả 3 trường hợp giáo viên bị hủy kết quả trúng tuyển đều có trình độ đại học, đăng ký xét tuyển vào hai đơn vị có nhu cầu tuyển dụng là Trường Mầm non Hoa Sen và Trường Tiểu học Lê Quang Định trên địa bàn huyện.

Qua kiểm tra, xem xét, hội đồng tuyển dụng đã phát hiện 2 trường hợp ứng viên trúng tuyển có chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản và chứng chỉ TOEIC là giả mạo, 1 trường hợp chứng chỉ tin học, ngoại ngữ không phải phôi bằng do Bộ GD-ĐT cấp.

Theo lãnh đạo một phòng GD-ĐT, quy định hiện nay là khi tổ chức xét tuyển, hội đồng tuyển dụng ở các quận, huyện sẽ tiến hành thẩm tra văn bằng, chứng chỉ của các ứng viên. Tuy nhiên, ở một số địa phương để kịp tiến độ tuyển dụng, kịp thời bổ sung giáo viên cho các đơn vị trường học trước ngày khai giảng năm học mới nên tổ chức thi tuyển trước, thẩm tra văn bằng, chứng chỉ sau.  

Tin cùng chuyên mục