Huyện Lộc Ninh (Bình Phước): Cho vay hơn 42 tỷ đồng phát triển sản xuất

Theo Ngân hàng Chính sách xã hội huyện biên giới Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước (giáp Vương quốc Campuchia) cho biết, chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo những năm gần đây đã tiếp sức hàng ngàn hộ mới thoát nghèo có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo bền vững.

Tính đến nay, toàn huyện đã giải ngân chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo đạt hơn 42,5 tỷ đồng, với 1.542 khách hàng đang vay vốn. Nguồn vốn đã thu hút, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động có vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao thu nhập. Chương trình đã tác động tích cực về mặt đời sống xã hội, đáp ứng nguyện vọng của người dân, nhất là tại các vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

Gia đình chị Nguyễn Thị Thúy An ở xã Lộc Phú là một trong những hộ mới thoát nghèo nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi. Năm 2015, chị An được vay 20 triệu đồng để nuôi dê và trồng tiêu, đến năm 2019, gia đình thoát nghèo, trả nợ đến hạn theo quy định. Nhưng trả nợ xong thì vốn chẳng còn được bao nhiêu. May mắn đúng lúc đó gia đình chị được được bình xét vay với số tiền 40 triệu đồng. Có tiền, chị mở rộng sản xuất nên thu nhập mỗi năm đạt hơn 100 triệu đồng, nhờ đó cuộc sống gia đình đã ổn định. 

Thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội Lộc Ninh tiếp tục phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị định hướng, tư vấn cho các gia đình về phương án phát triển sản xuất - kinh doanh trước khi vay vốn; giám sát các hộ sử dụng vốn vay đúng mục đích, hiệu quả nhằm hạn chế thấp nhất tỷ lệ nợ quá hạn phát sinh; rà soát các hộ có nhu cầu vay vốn để cấp bổ sung vốn cho hộ thoát nghèo có điều kiện phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục