Huyện Hóc Môn đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19

Ngày 8-10, Đoàn kiểm tra thẩm định công tác kiểm soát dịch Covid-19 TPHCM có báo cáo kết quả kiểm tra, đánh giá kiểm soát dịch Covid-19 của huyện Hóc Môn. Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, đến nay, huyện Hóc Môn đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19.

Xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho người dân tại huyện Hóc Môn
Xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho người dân tại huyện Hóc Môn

Cụ thể, về số ca mắc tại cộng đồng của huyện giảm liên tục so với 2 tuần liền kề trước đó và giảm 51,3%.

Về tỷ lệ số mẫu xét nghiệm dương tính/số người lấy mẫu xét nghiệm trong ngày tại cộng đồng trong vòng 14 ngày đã giảm dần theo từng ngày, trong đó 5 ngày gần đây (từ ngày 22 đến 28-9) đã giảm liên tục.

Huyện không ghi nhận chuỗi, chùm ca bệnh lây nhiễm mới xuất hiện trong vòng 7 ngày.

Đối với nhóm chỉ số về nguy cơ lây nhiễm, các tổ dân phố của huyện ở tuần đánh giá đã giảm 31,4% vùng nguy cơ rất cao; 33,5% vùng nguy cơ cao và giảm 37,5% vùng nguy cơ. Tuy nhiên, tổng ca phát hiện ở tuần đánh giá 1.702 ca, qua đó cho thấy có những vùng sẽ có nhiều ca mắc mới.

Đoàn kiểm tra thẩm định công tác kiểm soát dịch Covid-19 TPHCM đề nghị Huyện ủy, UBND huyện Hóc Môn tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương để kiểm soát dịch. Đồng thời, cần có biện pháp tập trung hỗ trợ cho các xã (Bà Điểm, Thới Tam Thôn) còn nhiều ca bệnh để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, nhanh chóng kéo giảm số ca mắc, không để tạo thành chùm ca bệnh mới phát sinh. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine.

Huyện tổ chức xét nghiệm, phân loại và chăm sóc sức khỏe cho người dân để có thể sớm quay lại trạng thái bình thường mới. Huyện ủy, UBND huyện Hóc Môn cần tạo điều kiện cho các hộ dân kinh doanh trở lại, xí nghiệp, nhà máy hoạt động, nhưng cần chủ động hỗ trợ và thuyết phục các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo sản xuất an toàn, không làm đứt gãy chuỗi sản xuất.

Đoàn kiểm tra thẩm định công tác kiểm soát dịch Covid-19 TPHCM cũng đề nghị huyện Hóc Môn triển khai tốt và kịp thời các gói an sinh, nhất là gói hỗ trợ đợt 3 để người dân an tâm, góp phần giữ chân nguồn nhân lực cho thành phố. Việc chi trả phải đảm bảo đồng đều, đúng đối tượng, có thể thực hiện chi trả trước và cập nhật vào phần mềm sau, nhưng phải đảm bảo không để xảy ra tiêu cực.

Tin cùng chuyên mục