Quảng Trị

Huyện đầu tiên của tỉnh Quảng Trị đạt chuẩn Nông thôn mới

Ngày 25-7, tại huyện Cam Lộ, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ công bố quyết định công nhận huyện Cam Lộ đạt chuẩn nông thôn mới và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Huyện đầu tiên của tỉnh Quảng Trị đạt chuẩn Nông thôn mới

Qua nhiều năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Cam Lộ, đến nay thu nhập bình quân đầu người ước đến cuối năm 2020 đạt 48-50 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống dưới 3%; không có hộ nghèo thuộc diện chính sách, không có nhà tạm bợ.

Huyện đầu tiên của tỉnh Quảng Trị đạt chuẩn Nông thôn mới ảnh 1 Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới và Huân chương Lao động hạng Ba cho huyện Cam Lộ

Hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, các tuyến đường trục thôn, ngõ xóm, đường xã, liên xã, đường từ trung tâm xã đến huyện đã được cứng hóa, bê tông hóa, nhựa hóa, gần 90% đường trục chính ra đồng được cứng hóa; Các xã, thị trấn có hệ thống điện đạt chuẩn; 24/24 trường học đạt chuẩn quốc gia, là huyện duy nhất của tỉnh có 100% số trường học thuộc các cấp học đạt chuẩn; Các thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư nâng cấp,...

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng chúc mừng những thành tựu và nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cam Lộ đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới, được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới trước 1 năm so với kế hoạch của tỉnh và huyện Cam Lộ đề ra.

Đồng thời cũng nhấn mạnh, huyện Cam Lộ cần tiếp tục nỗ lực quyết tâm cao hơn nữa, hành động quyết liệt, đổi mới sáng tạo để tạo ra nhiều giá trị mới, xây dựng quê hương Cam Lộ thành những miền quê an lành, đáng sống. Tiếp tục đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân nông thôn.

Dịp này, huyện Cam Lộ cũng vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước, UBND tỉnh Quảng Trị tặng Cờ công nhận đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Quảng Trị chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 – 2020 và một công trình phúc lợi trị giá 10 tỷ đồng; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020.

Tin cùng chuyên mục