Huyện Củ Chi, TPHCM xử phạt 876 người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Huyện Củ Chi đã xử phạt 876 trường hợp không đeo khẩu trang. Riêng ngày 8-4, các xã, thị trấn đã phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính đối với 34 cơ sở kinh doanh có hành vi phạm việc tạm ngừng kinh doanh, tụ tập đông người tại hàng quán.

Ngày 8-4, UBND huyện Củ Chi, TPHCM cho biết, tính từ ngày 29-3 đến nay, huyện Củ Chi xử phạt 876 trường hợp không đeo khẩu trang. Trong đó, 856 trường hợp đã nộp phạt với tổng số tiền gần 175 triệu đồng; 16 trường hợp chưa nộp phạt và 4 trường hợp lập biên bản cảnh cáo không phạt tiền.

Huyện Củ Chi, TPHCM xử phạt 876 người không đeo khẩu trang nơi công cộng ảnh 1 Lực lượng chức năng ở huyện Củ Chi, TPHCM lập biên bản vi phạm hành chính một người dân không đeo khẩu trang ở nơi công cộng 

Riêng trong ngày 8-4, huyện Củ Chi đã xử phạt 41 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Cũng trong ngày 8-4, các xã, thị trấn đã phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính đối với 34 cơ sở kinh doanh có hành vi phạm việc tạm ngừng kinh doanh, tụ tập đông người tại hàng quán. Các xã, thị trấn đã tham mưu UBND huyện ra quyết định xử phạt 26 cơ sở với mức phạt 7,5 triệu đồng/trường hợp; UBND huyện ra quyết định xử phạt 8 trường hợp với tổng số tiền 30 triệu đồng.

Huyện Củ Chi, TPHCM xử phạt 876 người không đeo khẩu trang nơi công cộng ảnh 2
Huyện Củ Chi, TPHCM xử phạt 876 người không đeo khẩu trang nơi công cộng ảnh 3 Các trường hợp không chấp hành quy định "Hạn chế tối đa ra đường" tại huyện Củ Chi, TPHCM bị xử phạt hành chính

Ngoài ra, có 116 trường hợp bị xử phạt vì không chấp hành quy định “Hạn chế tối đa ra đường”, với tổng số tiền phạt 25,4 triệu đồng.

Về hoạt động chăm lo, đến ngày 8-4, huyện đã hỗ trợ cho 1.223 người bán vé số dạo trên địa bàn Củ Chi với mức hỗ trợ 750.000 đồng/người/15 ngày tạm ngưng phát hành sổ xố kiến thiết.  Đồng thời, các xã, thị trấn trao 515 phần quà đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng, giảm thu nhập bởi dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục