Huyện Củ Chi (TPHCM) lùi thời gian đến trường của học sinh khối 9 và 12

Sáng 13-12, học sinh khối 9 và 12 của các trường THCS và THPT trên địa bàn TP Thủ Đức và 20 quận, huyện đã đến trường học trực tiếp, riêng huyện Củ Chi sẽ lùi thời gian đến trường của học sinh do tỷ lệ phụ huynh ủng hộ cho con đi học lại không cao. Dự kiến, học sinh khối 9 và 12 của huyện này sẽ được lùi thời gian đến trường chậm lại 1 tuần, tức ngày 20-12.

Đại diện Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) huyện Củ Chi cho biết, quyết định tạm lùi thời gian đến trường của học sinh 1 tuần được căn cứ trên ý kiến khảo sát của phụ huynh, đồng thời rút kinh nghiệm sau khi các quận, huyện khác đã triển khai thí điểm nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh.

Theo đó, từ ngày 20-12, sẽ có 8/24 trường THCS, 7 trường THPT và 1 trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện tổ chức cho học sinh khối 9 và 12 đi học trở lại. 

Trước đó, theo kế hoạch của UBND TPHCM, học sinh khối 9 và 12 của các trường THCS và THPT trên địa bàn TPHCM trở lại trường học trực tiếp sau gần một học kỳ học theo hình thức trực tuyến do diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Sau hai tuần thí điểm, Sở GD-ĐT TPHCM sẽ phối hợp với Sở Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch các quận, huyện, TP Thủ Đức xem xét, quyết định, mở rộng dần đối tượng học trực tiếp từ ngày 3-1-2022.

Ghi nhận chung vào sáng 13-12 cho thấy, tỷ lệ học sinh trở lại trường học khá cao. Nhiều đơn vị ghi nhận tỷ lệ học sinh đến trường học thực tế cao hơn tỷ lệ phụ huynh đồng ý cho con đến trường qua cuộc khảo sát trước đó.
Theo tìm hiểu của phóng viên Báo SGGP, nhiều phụ huynh cho biết đã yên tâm hơn khi cho con trở lại trường nhờ sự chuẩn bị chu đáo về kế hoạch và các phương án phòng chống dịch bệnh của ngành giáo dục - đào tạo và y tế.
Trong buổi đến trường vào sáng 13-12, tất cả học sinh đều tuân thủ nguyên tắc 5K, các trường tổ chức nghiêm túc công tác kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế và hướng dẫn học sinh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. 

Hiện nay, TPHCM có hơn 88.000 học sinh khối 9 và trên 66.000 học sinh khối 12. Qua khảo sát, có khoảng 80% phụ huynh học sinh ở hai khối 9 và 12 đồng ý cho con đi học trực tiếp từ ngày 13-12.

Tin cùng chuyên mục