Huyện Củ Chi: Hơn 87% học sinh khối 7, 8 đi học trong ngày đầu tiên trở lại trường

Chiều tối 10-1, trao đổi với PV Báo SGGPO, ông Trần Văn Toản, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Củ Chi  cho biết, tỷ lệ học sinh các khối 7, 8 đi học thực tế trong ngày đầu tiên trở lại trường (10-1) khá cao. Cụ thể, khối 7 có 89,4% học sinh và khối 8 có 87,4% học sinh trở lại trường.  

Bên cạnh đó, tỷ lệ học sinh ở các khối 9, 10, 11 và 12 đi học trong ngày 10-1 cũng khá cao với 96,4% ở khối 9, 95,2% ở khối 10, 97% ở khối 11 và 97,1% đối với khối 12.

Trước đó, UBND huyện Củ Chi đã có văn bản cho phép 24 trường THCS đón học sinh lớp 7, 8 đi học lại từ ngày 10-1. Riêng học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 trên địa bàn huyện đã đi học trực tiếp từ ngày 4-1. 

Ngoài ra, Trường Trung cấp nghề Củ Chi cũng bắt đầu mở cửa đón học viên từ ngày 10-1. Các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở giáo dục, đơn vị hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa được phép tổ chức giảng dạy trực tiếp nếu đảm bảo 2 yêu cầu gồm: được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện kiểm tra, thẩm định kế hoạch và phương án phòng, chống dịch Covid-19 trước khi tổ chức dạy trực tiếp; Người tham gia giảng dạy, làm việc và học tập đảm bảo phải tiêm ít nhất 1 liều vaccine (đối với vaccine yêu cầu tiêm 2 liều) sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, người thuộc diện phải tiêm vaccine nhưng không thể tiêm do có chống chỉ định phải có giấy xác nhận của cơ quan y tế. 

Huyện Củ Chi: Hơn 87% học sinh khối 7, 8 đi học trong ngày đầu tiên trở lại trường ảnh 1 Trường THPT Quang Trung là cơ sở giáo dục đầu tiên trên địa bàn huyện Củ Chi tổ chức cho học sinh khối 12 trở lại trường học

Đại diện phòng GD-ĐT huyện cho biết, lúc đầu khi khảo sát ý kiến phụ huynh học sinh bậc trung học về việc cho học sinh đi học lại thì huyện Củ Chi chỉ có 40-50% phụ huynh đồng ý (tùy từng khối lớp). Tuy nhiên, tỷ lệ học sinh đến trường học trực tiếp trên thực tế đạt hơn 90%. 

Đây là một trong những tín hiệu đáng mừng thể hiện sự tin tưởng và đồng hành của phụ huynh trong việc tạo điều kiện cho học sinh trở lại trường học trực tiếp, tận dụng "thời gian vàng" để củng cố và bổ sung kiến thức sau gần một học kỳ học tập theo hình thức trực tuyến.
Theo Sở GD-ĐT TP, tỷ lệ học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trở lại trường học cao là tiền đề thuận lợi để TP tiếp tục chuẩn bị cho việc mở rộng đối tượng học sinh đến trường ở hai bậc mầm non và tiểu học trong thời gian tới. 

Tin cùng chuyên mục