Huyện Bình Chánh trao gửi yêu thương tới trẻ em mồ côi vì Covid-19

Huyện Bình Chánh có 106 trẻ em mồ côi vì Covid-19. Huyện đang triển khai mô hình "Trao gửi yêu thương" để giúp đỡ, chăm lo cho các em đến khi hoàn thành chương trình phổ thông, hướng tới giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp để mỗi trẻ tự tin vào đời.

Bí thư Huyện ủy Trần Văn Nam cho biết, trên địa bàn huyện có 106 trẻ em mồ côi vì Covid-19. Có em mất cha, có em mất mẹ, có em mất cả cha lẫn mẹ. Để kịp thời chung tay hỗ trợ, chia sẻ phần nào nỗi đau, mất mát với các em, huyện Bình Chánh đang triển khai mô hình “Trao gửi yêu thương”, chăm lo cho các em rơi vào cảnh mồ côi vì Covid-19.

Lãnh đạo huyện đã và đang trực tiếp tới nhà thăm hỏi, động viên các trẻ mồ côi. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh đã gửi thư ngỏ kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng “Trao gửi yêu thương”. Sau khi vận động được nguồn lực sẽ giao Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện quản lý quỹ và chăm lo lâu dài cho các em.
Huyện Bình Chánh trao gửi yêu thương tới trẻ em mồ côi vì Covid-19 ảnh 1 Lãnh đạo huyện Bình Chánh thăm hỏi, động viên các trẻ em mồ côi vì Covid-19

“Mục tiêu của chúng tôi là không để trẻ em bị mồ côi do dịch bệnh bị thiếu ăn, thiếu mặc, không người chăm sóc, không được học hành”, Bí thư Huyện ủy Bình Chánh khẳng định và cho biết, huyện đang rất cần sự chung tay của các mạnh thường quân để giúp đỡ, chăm lo cho các em đến khi hoàn thành chương trình phổ thông, hướng tới giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp để mỗi trẻ tự tin vào đời. 

Theo đó, huyện Bình Chánh vận động các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu, chăm lo cho trẻ đến khi tròn 18 tuổi, hoàn thành chương trình học phổ thông, nếu có khả năng thì chăm lo đến khi hoàn thành bậc đại học hoặc giáo dục nghề nghiệp.

Một phương thức khác để các tổ chức cá nhân có thể hỗ trợ là mở sổ tiết kiệm cho từng em, có ủy thác sử dụng theo từng năm. Hoặc đóng góp trực tiếp cho Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Bình Chánh (cơ quan Thường trực thực hiện mô hình “Trao gửi yêu thương” chăm sóc trẻ mồ côi do dịch Covid-19) để quản lý và chi hỗ trợ theo từng năm. Đến nay đã có 12 em được các nhà hảo tâm đăng ký chăm sóc, hỗ trợ.

UBND huyện Bình Chánh đang phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy Bình Chánh và 16 xã, thị trấn thường xuyên rà soát, cập nhật danh sách các hộ gia đình có người qua đời do dịch Covid-19, qua đó, cập nhật các trường hợp trẻ em có cha, mẹ, người giám hộ mất do Covid-19.

Huyện chỉ đạo Phòng GD-ĐT phối hợp với các trường Trung học phổ thông, Trường Trung cấp Trần Đại Nghĩa, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên… hỗ trợ, tạo điều kiện để trẻ được tiếp tục tham gia các chương trình trong năm học 2021-2022 và các năm tiếp theo đạt kết quả tốt.

Tin cùng chuyên mục