Huyện Bình Chánh giữ gìn vệ sinh môi trường và phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết, dịch hạch

Ngày 15-7, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh phối hợp với Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) tổ chức tham quan tìm hiểu quy trình xử lý chất thải tại VWS và tuyên truyền các biện pháp giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết, bệnh dịch hạch cho người dân ở 8 xã trong huyện Bình Chánh, TPHCM.
TS - bác sĩ Lê Văn Nhân, giảng viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ tại buổi trao đổi
TS - bác sĩ Lê Văn Nhân, giảng viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ tại buổi trao đổi

TS - bác sĩ Lê Văn Nhân, giảng viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ: Qua buổi trao đổi này, chúng tôi muốn nhắn gửi đến người dân, để có sức khỏe thì môi trường sống phải tốt. Muốn được như vậy thì phải thực hiện các biện pháp như tiêu diệt các mầm bệnh đến từ ruồi, muỗi, chuột…; mỗi người dân phải tham gia giảm lượng rác thải, phân loại rác thải tại nguồn. Tôi mong muốn những chương trình như thế này được tổ chức thường xuyên để những kiến thức về bảo vệ môi trường ngày một ngấm sâu hơn trong toàn xã hội.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh Hứa Thị Phương Hồng cho biết: “Qua chuyến tham quan nhà máy xử lý rác và học cách phòng chống dịch bệnh, chúng tôi mong muốn người dân ý thức tốt hơn trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức thêm các đoàn cho học sinh, sinh viên đến tham quan học tập. Bên cạnh đó, huyện cũng đã có những hướng dẫn người dân về phân loại rác thải tại nguồn, triển khai phân loại rác thí điểm tại một số ấp, tổ dân phố”.

Tin cùng chuyên mục