Huyện Bình Chánh chăm lo ăn học cho 141 trẻ em mồ côi đến 18 tuổi

Ngày 21-9, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã đi thăm hỏi, tặng quà cho các trẻ em mồ côi cha, mẹ vì dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Bình Chánh.
Cùng đi với đoàn có Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Đào Gia Vượng.
Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các trẻ em ở thị trấn Tân Túc, xã Bình Chánh và xã Tân Kiên (huyện Bình Chánh) nhân dịp Tết Trung thu.
Huyện Bình Chánh chăm lo ăn học cho 141 trẻ em mồ côi đến 18 tuổi ảnh 1 Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê thăm hỏi, tặng quà cho các trẻ em có cha, mẹ mất vì dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Bình Chánh. Ảnh: VĂN MINH
Đoàn đã đến thăm em V.Đ.K.B. (sinh năm 2019) ở ấp 3, xã Bình Chánh. B. có 4 anh chị em, mẹ các em mất do dịch Covid-19. Người anh trai lớn của B. cũng mắc Covid-19, sau khi điều trị khỏi đã tình nguyện ở lại Bệnh viện Bình Chánh để chăm sóc các F0.
Huyện Bình Chánh chăm lo ăn học cho 141 trẻ em mồ côi đến 18 tuổi ảnh 2 Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tặng quà cho cháu V.Đ.K.B. Ảnh: VĂN MINH

Đoàn cũng đã đến thăm em D.N.N.T. (sinh năm 2015) ở hẻm B8/28W xã Tân Kiên. Mẹ của T. đã mất vì dịch Covid-19, hiện em đang được bà ngoại chăm sóc cháu. Ba của T. đi làm ăn xa, do dịch Covid-19 chưa thể về chịu tang vợ.

Huyện Bình Chánh chăm lo ăn học cho 141 trẻ em mồ côi đến 18 tuổi ảnh 3 Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê cùng Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh Trần Văn Nam tặng quà cho em D.N.N.T. Ảnh: VĂN MINH
Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê thắp nén nhang, gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình thân nhân có người mất vì dịch Covid-19. Đồng chí cũng ân cần động viên các em cố gắng vượt qua khó khăn, chăm ngoan học giỏi.

Huyện Bình Chánh chăm lo ăn học cho 141 trẻ em mồ côi đến 18 tuổi ảnh 4 Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê có buổi làm việc với huyện Bình Chánh. Ảnh: VĂN MINH
Trước đó, tại buổi làm việc với huyện Bình Chánh, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê đánh giá cao sự chủ động vào cuộc của huyện trong việc kịp thời nắm chắc các trường hợp trẻ mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ do dịch Covid-19. Đặc biệt, huyện Bình Chánh đã chủ động có kế hoạch, chương trình chi tiết chăm lo, hỗ trợ cho 141 trẻ mồ côi đến năm 18 tuổi, đây là sự hỗ trợ kịp thời, một cách căn cơ nhất giúp các em trưởng thành, trở thành người có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.
Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê dặn dò huyện chú ý không chỉ chăm lo đời sống, ăn học mà phải quan tâm đến tình cảm, tâm lý của các em trước nỗi đau mất người thân khi tuổi đời còn quá nhỏ.
Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Đào Gia Vượng cho biết, đợt dịch này toàn huyện ghi nhận 88 gia đình có người thân mất vì mắc Covid-19. Trong số 88 gia đình này có 141 trẻ em mất cha, mẹ hoặc mất cả cha lẫn mẹ. Lãnh đạo huyện quyết tâm phải chăm lo cho các cháu ăn học đến khi đủ 18 tuổi và kể cả vào đại học hoặc học nghề.
Huyện Bình Chánh chăm lo ăn học cho 141 trẻ em mồ côi đến 18 tuổi ảnh 5 Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Đào Gia Vượng tặng quà cho các em. Ảnh: VĂN MINH
Ban Thường vụ Huyện ủy đã lên chương trình “trao gửi yêu thương” chăm sóc, lo cho các em ăn học đến 18 tuổi, kể cả hỗ trợ các em tiếp tục học lên đại học hoặc học nghề. Huyện sẽ lập kế hoạch tính toán các chi phí mỗi năm chăm lo ăn uống, học tập từng em đến khi đủ 18 tuổi.
Theo dự tính ban đầu, một năm mỗi em cần chi phí 20 triệu đồng (khoảng 200 triệu đồng trong 18 năm). Sau đó huyện kết nối với các mạnh thường quân chăm lo, hỗ trợ các em. Hiện nay đã có 10 em được Ban Chỉ huy Công an huyện Bình Chánh và Ban Chỉ huy quân sự huyện Bình Chánh nhận chăm lo đến khi đủ 18 tuổi.

Tin cùng chuyên mục