Huy động sức mạnh trí tuệ của các doanh nghiệp trong Đề án ứng dụng dữ liệu dân cư

Chiều 10-2 tại Hà Nội, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) có buổi gặp mặt các doanh nghiệp để triển khai các nhiệm vụ của đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Thượng tá Tô Anh Dũng, Phó Cục trưởng C06 cho biết, để phát huy giá trị của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, căn cước công dân phục vụ chuyển đổi số quốc gia, Bộ Công an đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ tham mưu với Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 06 ngày 6-1, phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 với 7 quan điểm chỉ đạo lớn, mục tiêu chung và các mục tiêu cụ thể cùng với 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp thực hiện, với lộ trình của từng nhiệm vụ trong năm 2022 và giai đoạn 2023 - 2025, định hướng đến năm 2030. 

Huy động sức mạnh trí tuệ của các doanh nghiệp trong Đề án ứng dụng dữ liệu dân cư ảnh 1 Quang cảnh buổi làm việc giữa C06 và các doanh nghiệp. Ảnh: ĐỖ TRUNG

Lãnh đạo C06 cho rằng, để thực hiện đề án, với khối lượng lớn công việc, tập trung trên nhiều lĩnh vực, thời gian triển khai ngắn, nhưng với mục tiêu lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội, Bộ Công an đã nhìn nhận rõ, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đóng vai trò rất quan trọng, quyết định đến sự thành công của đề án.

Thượng tá Tô Anh Dũng cũng thông tin, với khẩu hiệu “Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam chung tay cùng Chính phủ triển khai thành công Đề án số 06”, trong thời gian vừa qua, có rất nhiều các doanh nghiệp đã bày tỏ sự ủng hộ, giúp đỡ để Bộ Công an triển khai các nhiệm vụ như: hỗ trợ quảng cáo miễn phí các dịch vụ công, hỗ trợ đào tạo miễn phí các nguồn nhân lực cho Bộ Công an và các bộ, ngành trong triển khai đề án; hỗ trợ Bộ Công an xây dựng, triển khai các hệ thống, phần cứng, phần mềm...

Tại buổi làm việc, Thượng tá Tô Anh Dũng đề nghị hơn 20 doanh nghiệp tham gia đề án với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm trong chuyển đổi số quốc gia góp phần xây dựng Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Từ đó, huy động sức mạnh, trí tuệ, công nghệ, nhân lực và tài chính của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tham gia phối hợp với các đơn vị chức năng của các bộ, ngành, địa phương, xác định rõ vai trò, trách nhiệm, mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể của mình trong việc tham gia triển khai đề án, tuyệt đối tránh việc đầu tư dàn trải, chồng chéo gây thất thoát, lãng phí cho xã hội.

Huy động sức mạnh trí tuệ của các doanh nghiệp trong Đề án ứng dụng dữ liệu dân cư ảnh 2 Thượng tá Tô Anh Dũng đề nghị các doanh nghiệp cần phối hợp trên tinh thần vì lợi ích người dân, doanh nghiệp, lợi ích của Nhà nước trong quá trình tham gia thực hiện đề án. Ảnh: ĐỖ TRUNG

Trên cương vị là thư ký Tổ công tác triển khai đề án của Chính phủ, Thượng tá Tô Anh Dũng tin tưởng, hơn 20 doanh nghiệp sẽ là động lực, đồng hành với Bộ Công an, Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương cùng triển khai xây dựng và hoàn thành các nhiệm vụ theo Đề án số 06.

Các doanh nghiệp tại buổi gặp bày tỏ quan điểm đồng tình và nhất trí cao, cùng thống nhất phối hợp tối đa để cùng Bộ Công an thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử trong thời gian tới. 

Tin cùng chuyên mục