Huy động sức dân cải tạo, nâng cấp hẻm

Ngày 27-5, Đảng bộ phường Tân Thuận Tây (quận 7, TPHCM) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI nhiệm kỳ 2020-2025.

Qua 5 năm thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ kinh tế xã hội, đến nay phường Tân Thuận Tây đã đạt nhiều kết quả tích cực. Kinh tế phát triển theo định hướng dịch vụ - thương mại. Đặc biệt, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, toàn phường đã nâng cấp được 23 hẻm, vận động nhân dân đóng góp kinh phí hơn 3 tỷ đồng, xóa được 14/17 điểm ngập nước. Phường cũng chuyển hóa các điểm đen về rác thành điểm trồng cây xanh; thí điểm chương trình phân loại rác tại nguồn tại đường 15 (khu phố 4); vận động được tất cả 18 trường hợp xóa bỏ nhà vệ sinh thải trực tiếp xuống rạch Bần Đôn. Đáng chú ý, tỷ lệ hộ nghèo của phường đã giảm từ 3,57% đầu nhiệm kỳ xuống còn 1,08%, đến nay trên địa bàn không còn hộ nghèo có mức thu nhập dưới 21 triệu đồng/người/năm. 

Đại hội đề ra mục tiêu tổng quát trong 5 năm tới là phát huy dân chủ, đoàn kết cả hệ thống chính trị để giữ vững ổn định, an ninh trật tự; phát triển kinh tế - xã hội; huy động sức dân cải tạo nâng cấp các tuyến hẻm; chăm lo đời sống cho nhân dân, góp phần xây dựng phường Tân Thuận Tây ngày càng văn minh, hiện đại. Trong nhiệm kỳ, phường sẽ phối hợp với quận xây dựng mới trạm y tế tại khu phố 1, cải tạo các trường mẫu giáo, tiểu học; giữ gìn, cải tạo các công viên, tiếp tục rà soát và đề xuất xóa các điểm ngập trên địa bàn.

Các đại biểu đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ mới gồm 13 đồng chí. Ban chấp hành họp và bầu đồng chí Chung Bích Ngọc tiếp tục giữ chức Bí thư Đảng ủy phường nhiệm kỳ 2020-2025.

Cùng ngày, Đảng bộ phường 10 quận Phú Nhuận (TPHCM) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân phường 10 đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện tốt các nghị quyết của Thành ủy, Quận ủy và Đảng ủy đề ra. Nhất là trong thực hiện chương trình phát triển, chỉnh trang đô thị; các nguồn lực trong nhân dân được huy động để triển khai thực hiện các dự án nâng cấp, cải tạo hẻm theo phương thức Nhà nước và nhân dân cùng làm. Nhờ sự chung sức của chính quyền và người dân, cuối năm 2019, phường 10 đã hoàn thành chỉ tiêu không còn hộ nghèo có mức thu nhập dưới 28 triệu đồng/người/năm. 

Tại đại hội, các đại biểu đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ phường 10 khóa mới gồm 11 đồng chí. Đồng chí Ngô Giang Hoàng Hân được bầu làm Bí thư Đảng ủy phường nhiệm kỳ 2020-2025.

Hôm nay 28-5, Chi bộ Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu ngũ cốc thuộc Đảng bộ quận 7 tổ chức Đại hội chi bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Trong 5 năm qua, tổng doanh số công ty đạt gần 6,55 tỷ đồng, đạt 154,51% so với kế hoạch, tăng 70% so với nhiệm kỳ trước. Thu nhập bình quân người lao động đạt 9,83 triệu đồng/người/tháng, tăng 51% so với nhiệm kỳ trước. Có 16,38% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 79,31% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; 4,31% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ.

Tin cùng chuyên mục