Huy động quân đội, công an vào chiến dịch tiêm vaccine lớn nhất lịch sử

Chiều 15-6, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã chủ trì cuộc họp triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 toàn quốc với sự tham gia của đại diện các bộ: TT-TT, Quốc phòng, Công an và GTVT.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 lần này là chiến dịch có quy mô lớn nhất trong lịch sử tiêm chủng ở nước ta. Do quy mô của chiến dịch này lớn hơn nhiều nên đòi hỏi có sự tham gia của các bộ, ngành.

Huy động quân đội, công an vào chiến dịch tiêm vaccine lớn nhất lịch sử ảnh 1 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì cuộc họp triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 toàn quốc, chiều 15-6-2021. Ảnh: Bộ Y tế

“Chúng ta sẽ thiết lập 8 kho bảo quản, trong đó 1 kho tại Bộ Tư lệnh Quân khu Thủ đô và 7 kho tại 7 quân khu trong toàn quốc để khi vaccine về sân bay là ngay lập tức vận chuyển về các kho này bảo quản, từ đó các xe lạnh vận chuyển vaccine tỏa đi các điểm tiêm chủng trên toàn quốc”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

Một điểm mới của chiến dịch tiêm chủng lần này là việc các điểm tiêm sẽ được kiểm soát chặt chẽ trên hệ thống điều hành tiêm chủng online thay vì giao cho các đơn vị quản lý như trước đây.

“Khoảng 15.000 điểm tiêm chủng đã có nhân lực, tài khoản sẽ cập nhật và đưa lên bản đồ tiêm chủng, công khai với toàn dân về quy trình tiêm chủng, số liều vaccine đã sử dụng, số người được tiêm”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Tối 15-6, Bộ Y tế cho biết, trong ngày cả nước ghi nhận thêm 402 ca mắc Covid-19, trong đó có 4 ca nhập cảnh được cách ly ngay; 398 ca ghi nhận trong nước, nhiều nhất là Bắc Giang (235 ca), tiếp đến là TPHCM (90 ca), Bắc Ninh (55 ca), Bình Dương (12 ca), Hà Tĩnh (3 ca)… Trong ngày, cả nước có thêm 303 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số khỏi bệnh lên 4.543 ca. Số ca tử vong là 61 ca.

Ngày 15-6, UBND TP Cần Thơ có công văn khẩn chỉ đạo về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Theo đó, công văn yêu cầu tạm dừng các sự kiện văn hóa, thể dục thể thao có tập trung đông người và tạm đình chỉ hoạt động các điểm vui chơi, giải trí; rạp chiếu phim; phòng tập thể hình, hồ bơi..., bắt đầu từ 0 giờ ngày 16-6 cho đến khi có thông báo mới.

Tin cùng chuyên mục