Huy động nguồn lực xã hội cho mục tiêu phòng chống dịch Covid-19 và phát triển bền vững

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy TPHCM, đồng chí nguyễn Hồ Hải phát biểu đánh giá cao kết quả hoạt động trên các mặt của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM năm 2020 dù gặp không ít khó khăn, thách thức vẫn cố gắng duy trì và đạt được một số thành tựu nhất định.

Sáng 7-1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức hội nghị lần thứ 5, Khóa XI (nhiệm kỳ 2019 -2024). Tham dự có các đồng chí: Ngô Sách Thực - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Phạm Đức Hải - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TPHCM; Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TPHCM cùng đại diện lãnh đạo các ban Đảng Thành ủy, các sở ngành thành phố.

Huy động nguồn lực xã hội cho mục tiêu phòng chống dịch Covid-19 và phát triển bền vững ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại hội nghị

Thực hiện hiệu quả mục tiêu kép

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy TPHCM, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu đánh giá cao kết quả hoạt động trên các mặt của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM năm 2020, dù gặp không ít khó khăn, thách thức nhưng vẫn cố gắng duy trì và đạt được một số thành tựu nhất định. Trong đó, nổi bật là công tác phối hợp với Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh TPHCM trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng chống dịch Covid-19 với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” và “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” với nhiều sáng kiến, cách làm hay, hiệu quả. MTTQ các cấp cũng đẩy mạnh công tác chăm lo từ Quỹ Vì người nghèo, huy động được nguồn lực to lớn trong xã hội với tổng giá trị lên đến hơn 56 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ, giúp đỡ được nhiều trường hợp khó khăn, các đối tượng lao động, dân cư bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Cùng với đó là ghi nhận, tập hợp và tuyên truyền được nhiều ý kiến góp ý, kiến nghị, nguyện vọng của nhân dân đối với Đảng và Đại hội Đảng các cấp, vì mục tiêu xây dựng và phát triển TPHCM thành thành phố thông minh, vì cả nước, cùng cả nước, vì hạnh phúc của nhân dân. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cũng đã phối hợp tốt với Ban tổ chức các ngày lễ lớn thành phố chuẩn bị và tổ chức thành công các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam – Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 _18-11-2020)…
Các hoạt động quan trọng trên đã góp phần cùng thành phố phòng, chống và ngăn chặn kịp thời đại dịch Covid-19, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế TPHCM đạt 1,39%, bảo đảm quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Trước tình hình và yêu cầu phát triển của TPHCM và cả nước năm 2021, đặc biệt là trong bối cảnh diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng: Đại hội lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, thực hiện các mục tiêu phát triển theo tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đồng chí Nguyễn Hồ Hải đề nghị, ngay từ đầu năm Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cần ban hành kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện chủ đề năm 2021 của thành phố “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”; đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động của hệ thống MTTQ các cấp và các tổ chức chính trị, xã hội theo hướng thiết thực, cụ thể, đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân; tăng cường giám sát, phản biện xã hội đối với những chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước và tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền về biển đảo theo hướng thiết thực theo các mô hình “Mỗi cơ sở Mặt trận gắn với một đại bàn biên giới”.
Phát huy sức mạnh nhân dân

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác Mặt trận năm 2020, được Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Thành Trung báo cáo. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến sự nỗ lực, tiếp tục đổi mới phương thức, cách làm sáng tạo của hệ thống Mặt trận các cấp trong tổ chức triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và chăm lo, hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, những đối tượng lao động, dân cư bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ngoài ra, MTTQ các cấp cũng đã tập trung, phối hợp các tổ chức thành viên thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, tích cực tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 và ủng hộ các Quỹ phòng chống dịch Covid-19, Quỹ Cứu trợ thiên tai, Quỹ Vì người nghèo đạt hiệu quả cao, kịp thời hỗ trợ, động viên các lực lượng tham gia phòng chống dịch, hỗ trợ đồng bào các tỉnh bị thiên tai bão lũ, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Công tác giám sát, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền tiếp tục được hệ thống Mặt trận các cấp quan tâm thực hiện. Qua đó, phát huy được vai trò chủ trì phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội trong việc tổ chức hoạt động giám sát, lắng nghe ý kiến nhân dân, dư luận, báo chí để kịp thời phản ánh, kiến nghị đến chính quyền các cấp, góp phần thiết thực xây dựng Đảng và chính quyền các cấp thành phố vững mạnh.

Huy động nguồn lực xã hội cho mục tiêu phòng chống dịch Covid-19 và phát triển bền vững ảnh 2 Ông Ngô Sách Thực - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao cờ thi đua đơn vị xuất sắc toàn diện cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM
Dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao cờ thi đua đơn vị xuất sắc toàn diện cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM. Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao cờ cho 4 tập thể xuất sắc dẫn đầu cụm; tặng bằng khen cho cho 27 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2020.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã biểu quyết, nhất trí hiệp thương bổ sung, thay thế 11 ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM nhiệm kỳ XI (2019-2024), gồm:

1. Phạm Thành Lộc, Nông dân tiêu biểu;

2. Đặng Lợi Hoan, Trí thức tiêu biểu;

3. Nguyễn Quốc Dương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6;

4. Trần Thanh Hà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8;

6. Lê Tấn Tài, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 12;

7. Trần Đức Phương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình;

8. Đặng Thị Hồng Vân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Phú;

9. Thân Trọng Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Gò Vấp;

10. Trương Kim An, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhà Bè;

11. Nguyễn Thị Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi.

Tin cùng chuyên mục