Huy động lực lượng lấy mẫu tầm soát toàn bộ TP Nha Trang

Để hỗ trợ cho 1.300 tổ lấy mẫu xét nghiệm tầm soát trên địa bàn TP Nha Trang (Khánh Hoà), các lực lượng quân đội, công an được huy động hỗ trợ. Người dân cũng được yêu cầu ở yên trong nhà để hoạt động được diễn ra hiệu quả.
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn phường Vạn Thắng, TP Nha Trang
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn phường Vạn Thắng, TP Nha Trang

Ngày 29-8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hoà ban hành kế hoạch triển khai lấy mẫu tầm soát Covid-19 trên địa bàn TP Nha Trang. 

Theo kế hoạch, ngành chức năng yêu cầu người dân thành phố tuyệt đối không ra khỏi nhà từ 15 giờ ngày 29-8 đến 6 giờ ngày 30-8 để triển khai Chiến dịch (từ 15 giờ đến 20 giờ ngày 29-8-2021, có thể kéo dài thời gian ở những địa bàn phức tạp).

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, người lao động, tổ chức, cá nhân cứu trợ, phóng viên, nhà báo và toàn bộ người dân ở yên trong nhà, tuyệt đối không đi ra đường trong thời gian triển khai Chiến dịch; phối hợp với lực lượng y tế để lấy mẫu tầm soát cộng đồng theo kế hoạch cụ thể của TP Nha Trang.

Trong thời gian này, lực lượng y tế sẽ thực hiện lấy mẫu tại từng hộ gia đình bằng phương pháp xét nghiệm gộp mẫu, gộp từ 3-5 mẫu. Thành lập 1.300 tổ lấy mẫu, mỗi tổ gồm 5 người. Trong đó, tỉnh Khánh Hoà đề nghị Bộ Chỉ huy quân sự, công an, tỉnh đoàn, mỗi đơn vị huy động 1.300 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên phối hợp, hỗ trợ công tác lấy mẫu tầm soát.

Tính đến 12 giờ trưa 29-8, TP Nha Trang ghi nhận 3.638 ca mắc Covid-19, trong khi đó, toàn tỉnh Khánh Hoà ghi nhận 6.244 ca mắc.

Tin cùng chuyên mục